Dự án năng lượng mặt trời 500MW của Trung Quốc

Thứ hai, 31/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/8, dự án năng lượng mặt trời 500MWvới số vốn đầu tư 450 triệu USD đã khởi công tại khu công nghệ cao Đông Hồ VũHán. Dự án này do công ty Evergreen Solar của Mỹ và Công ty TNHH năng lượng mặttrời Gia Vĩ hợp tác xây dựng.

Được biết, sau khi hoàn thành dự án này, chủ yếu sản xuất chip tinh thể silic, pin và các linh kiện tổ hợp bằng năng lượng mặt trời, dự tính trong 3 năm sau khi đưa vào sử dụng, giá trị sản lượng mỗi năm sẽ đạt tới 1 tỷ USD. Dự án này còn thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp liên quan như chế tạo thiết bị, nguyên vật liệu, năng lượng tiết kiệm bảo vệ môi trường.

Công ty Evergreen Solar là công ty đã có tên trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, chủ yếu đầu tư một phần cho dây chuyền sản xuất chip Polysilicon trong dự án năng lượng mặt trời 500MW này. Nguyên liệu silic được dùng cho công nghệ "chip Polysilicon" có thể sản xuất ra các sản phẩm pin năng lượng mặt trời gấp đôi sản lượng trên, vì thế có thể giảm giá chi phi sản xuất chip silic năng lượng mặt trời.

Còn Công ty Gia Vĩ trong dự án này chủ yếu đảm nhận việc xây dựng và đầu tư vào dây chuyền sản xuất pin và linh kiện tổ hợp bằng năng lượng mặt trời, đồng thời công ty này sẽ đưa ra các dự án mới như sản xuất silic tinh khiết, tinh thể silicon đơn,...

Giám đốc điều hành Công ty Gia Vĩ cho biết, dự án năng lượng mặt trời 500MW là dự án uy mô lớn nhất trong các đơn vị miền Hoa Trung, dự án sẽ tận dụng ưu thế công nghệ tự có để giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Sau khi dự án hoàn thành và đi vào sản xuất, dự án sẽ bù đắp được khoảng trống về lĩnh vực năng lượng mới cũng như sẽ tạo ra lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội cao cho Trung Quốc.

 

Theo  vietchinabusiness.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)