Thị trường Bất động sản Anh nóng trở lại

Thứ sáu, 24/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo một cuộc khảo sát mới đây của tập đoàn xây dựng lớn nhất vương quốc Anh, thị trường mới về nhà ở tại Anh và xứ Wales đang cho thấy những tín hiệu tích cực đầu tiên kể từ năm 2006

Trong cuộc khảo sát mới đây của hiệp hội các nhà thầu xây dựng HBF, có tới 60% người được hỏi cho rằng lượng các giao dịch thành công hiện đã tăng so với cùng kỳ năm ngóai.

Tổ chức có uy tín này được coi là tiếng nói của ngành công nghiệp xây dựng nhà ở của vương quốc Anh đã có báo cáo về thực trạng của ngành kinh doanh địa ốc xứ sở sương mù. Báo cáo cho biết, thị trường hiện nay đã qua cơn sóng gió nhưng những hậu quả của suy thoái thật khôn lường khi ước tính có tới 250.000 dự án xây dựng buộc phải hủy bỏ chỉ trong vòng có một năm.

Steve Turner, người phát ngôn của HBF cho biết: “Kết quả của cuộc khảo sát đã phần nào phản ánh được thực trạng những gì đang diễn ra hiện nay. Một năm qua thực sự là một năm vô cùng khó khăn nhưng bằng những nỗ lực của chính phủ cùng với sự góp sức của người dân thì đã có những dấu hiệu khả quan về sự hồi phục. Lần đầu tiên sau nhiều tháng vật lộn với những khó khăn, ngành công nghiệp kinh doanh địa ốc hiện đang được tận hưởng một cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều”.

Những tổng kết về cuộc khảo sát trên cũng nêu bật sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường nhà ở, tuy nhiên rất nhiều người người dân tỏ ra không hài lòng và chỉ trích các ngân hàng bởi họ đã không thực hiện đầy đủ và nghiêm chỉnh những chính sách mới được ban bố nhằm trợ giúp các khỏan cho vay đến những người có nhu cầu mua nhà. Đã có những con số thống kê cho thấy chỉ có 215 người được trợ giúp từ chính sách “mua nhà trực tiếp” mà chính phủ Anh ban bố hồi tháng 9 năm ngóai nhằm giúp đỡ 18.000 người.
 
Chính sách nói trên được công bố để giúp những người có nhu cầu mua nhà mới bằng cách cấp cho họ 30% giá trị bất động sản muốn mua bằng hình thức cho vay trả góp, theo đó chính phủ sẽ chịu 15% và chủ đầu tư là 15%.
 
Nhưng hiện theo những thông tin mới nhất thì đã có khoảng hơn 2000 người có nhu cầu mua nhà đã tìm kiếm được cho mình một căn hộ ưng ý thông qua chính sách này. Những con số nói trên phần nào đã phản ánh được nhu cầu rất lớn về nhà ở của người dân vương quốc Anh.
 

 Thu Hường Dothi.net (Theo PW)

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)