Tổng công ty Lilama: Ký hợp đồng Dịch vụ Tư vấn Tổng thầu EPC dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Thứ năm, 23/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/7/2009 tại Hà Nội, Tổng công ty Lilama đã ký hợp đồng Dịch vụ tư vấn tổng thầu EPC Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 với Công ty Tư vấn đa quốc gia WorleyParson Pte.Ltd (Mỹ). Giá trị hợp đồng  25,488 triệu USD.

Theo hợp đồng được ký giữa hai bên, nhà thầu sẽ tư vấn kỹ thuật và tư vấn quản lý dự án cho tổng thầu EPC trong suốt quá trình triển khai cho đến khi hoàn thành. Bao gồm không giới hạn các công việc như: tư vấn quản lý - kiểm soát lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị và các gói thầu khác; giao diện giữa các gói thầu; thiết kế chi tiết, chạy thử nhà máy; quản lý chất lượng; đào tạo chuyển giao công nghệ; lập thiết kế FEED và thực hiện chạy thử cho phần Power Island; kiểm soát mọi rủi ro của dự án…

Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 công suất 1.200 MW (2x600 MW) là 1 trong 16 dự án trọng điểm Quốc gia được Chính phủ phê duyệt và cho phép đầu tư xây dựng tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Nhà máy sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp. Nguồn nguyên liệu cung cấp cho nhà máy là than cám nội địa (than cám 5), với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm.

Hợp đồng EPC được ký trước đó (9/4/2009) giữa tổng thầu EPC Lilama và Tập đoàn dầu khí QGVN (chủ đầu tư), Lilama sẽ có 45 tháng để thiết kế, cung cấp, chế tạo, xây dựng và lắp đặt thiết bị; tiến hành chạy thử, vận hành và bàn giao toàn bộ nhà máy cho chủ đầu tư. Dự kiến khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện Quốc gia 8 tỷ KWh/năm.

WorleyParson Pte.Ltd., là nhà tư vấn đa quốc gia với hơn 100 năm kinh nghiệm tham gia các dự án Nhà máy điện có công suất trên 600MW tại nhiều nước phát triển như Mỹ, Singapo, Hàn Quốc, Nhật Bản ...  

 
Hà Duy Tình
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)