VINACONEX về nguồn tri ân

Thứ năm, 23/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, ngày 22/7, đoàn cán bộ  TCty CP VINACONEX do Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Tuân dẫn đầu đã đến thăm các di tích lịch sử ở Côn Đảo, dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Hàng Dương.

Trong các năm 1862 - 1975, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã giam cầm, đọa đày hàng chục vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước nhiều thế hệ. Chúng đã biến Côn Đảo với núi non hùng vỹ, biển trời trong lành thành địa ngục trần gian khét tiếng. Những trại giam chuồng cọp Phú Hải, Phú Thọ, Phú Sơn, những hầm Phân Bò, cầu Ma Thiên Lãng, cầu tàu 914… gợi lên nỗi đau khôn cùng của con người và tội ác tày trời của bè lũ thực dân, đế quốc. Nhưng cũng tại nơi đây, các chiến sĩ cách mạng đã thể hiện ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất, giữ vững khí tiết của người cộng sản. Khi đất nước hoàn toàn giải phóng, Côn Đảo được xem là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Tại nghĩa trang Hàng Dương, thay mặt cho hơn 42 nghìn người lao động đang làm việc trên mọi miền Tổ quốc, đoàn cán bộ VINACONEX kính cẩn tưởng niệm anh linh các chiến sĩ cách mạng đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bày tỏ tâm nguyện: Đoàn kết một lòng sống và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng TCty ngày càng phát triển bền vững.  
 
Bày tỏ lòng tri ân, VINACONEX trao tặng BQL di tích 100 tấn xi măng để trùng tu tôn tạo các di tích, 50 ghế đá và góp phần trùng tu miếu An Sơn, nơi thờ bà Phi Yến Lê Thị Răm, một bậc tiền nhân yêu nước.
 
Trước đó, VINACONEX đã tổ chức cho đông đảo CBNV tham gia chương trình về nguồn, thăm lại các chiến trường khói lửa một thời như Ngã ba Đồng Lộc, Địa đạo Vịnh Mốc, Thành cổ Quảng Trị, viếng các anh hùng liệt sỹ yên nghỉ tại nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9...
 

Theo : Báo Xây dựng điện tử

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)