HUD4: Trân trọng lực lượng cán bộ trẻ

Thứ sáu, 21/12/2012 07:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD4 đã tổ chức hội nghị cán bộ khoa học kỹ thuật năm 2012.

Tại hội nghị, Phó giám đốc Công ty Nguyễn Văn Huyên đã đánh giá quá trình phát triển, thành tựu đạt được trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và định hướng phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Theo đó, từ một đơn vị chuyên kinh doanh vật tư, thiết bị vật liệu xây dựng, ngành nghề kinh doanh đơn giản, phạm vi hoạt động hẹp, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã có những bước phát triển vượt bậc trong sản xuất kinh doanh, đạt được nhiều thành tích xuất sắc, có mức tăng trưởng cao liên tục từ 15-25%/năm, lĩnh vực hoạt động đa dạng, đảm bảo việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng đời sống cho CBCNV. Giá trị SXKD từ 235 tỷ đồng năm 2006 đến năm 2011 đạt 1,125 tỷ đồng, tăng gần 5 lần trong vòng 5 năm. Lợi nhuận sau thuế năm 2006 đạt 4,581 tỷ đồng, năm 2011 đã đạt 50 tỷ đồng, tăng hơn 10 lần trong vòng 5 năm. Công ty đã trở thành một đơn vị có uy tín, thương hiệu, nhận được sự đánh giá cao từ chủ đầu tư, khách hàng và hội tụ mọi khả năng để đảm nhận thi công những công trình có giá trị lớn, kết cấu phức tạp trên địa bàn toàn quốc.

Bên cạnh những thành tích đạt được, mô hình quản lý cũ hiện tại đã bộc lộ nhiều hạn chế, khiếm khuyết. Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu khởi sắc, việc duy trì và phát triển lĩnh vực xây lắp là rất cần thiết. Vì vậy Công ty đã định hướng những giải pháp cụ thể để ổn định và phát triển Công ty. Đó là tập trung chỉ đạo đầu tư các dự án có tính khả thi, có khả năng kinh doanh và thu hồi vốn nhanh; nghiên cứu đầu tư các dự án nhà ở xã hội; mở rộng đầu tư các dự án quy mô nhỏ trên các địa bàn huyện thị; thay đổi điều chỉnh mô hình công tác quản lý thi công xây lắp, gắn trách nhiệm đến từng tập thể và cá nhân trong công việc; đầu tư đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ, tiến tới tinh lọc đội ngũ cán bộ tinh nhuệ, đa dạng; tìm hiểu các mô hình quản lý mới với mũi nhọn là tìm hiểu ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến.

Tại hội nghị, các cán bộ khoa học kỹ thuật với chức danh là đội trưởng thi công xây lắp, cán bộ quản lý dự án, cán bộ thi công đã hăng hái trình bày các tham luận, đóng góp ý kiến cho sự phát triển, tiến bộ trong công tác tổ chức thi công, quản lý dự án, đặc biệt là ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất toàn Công ty. Đội trưởng Đội xây lắp số 20 Đỗ Trọng Huy chia sẻ: Muốn đạt được hiệu quả trong công tác thi công xây lắp, trước hết phải lựa chọn được chủ đầu tư có năng lực tài chính, đảm bảo vốn trong quá trình thi công công trình. Bên cạnh đó, Công ty phải thường xuyên tổ chức các lớp học nâng cao tay nghề và ứng dụng hoa khọc kỹ thuật cho người lao động.

Đội trưởng đội xây lắp số 10 Đinh Cao Cường cũng chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình trực tiếp tham gia thi công các công trình lớn và đòi hỏi thời gian thi công nhanh như nhà ở sinh viên 13 tầng, đền thờ bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sỹ Hàm Rồng… như điều chỉnh mô hình thi công mới với những cách quản lý sát sao để nâng cao hiệu quả quản lý xây lắp và chất lượng công trình, thường xuyên tổ chức các lớp học bồi dưỡng, các hội nghị, hội thảo ứng dụng khoa học công nghệ mới cho lực lượng cán bộ khoa học kỹ thuật, chú trọng đặc biệt đến công tác ATLĐ, vệ sinh môi trường, quan tâm đến các chế độ của cán bộ kỹ thuật đội để họ yên tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ cho Công ty.

Là một kỹ sư trẻ, cán bộ quản lý dự án tại Ban quản lý dự án số 2, trực tiếp quản lý và theo dõi quá trình thi công 4 toà chung cư tại dự án khu chung cư thu nhập thấp Phú Sơn, KS Nguyễn Tuấn Anh cũng nêu rõ: Muốn chất lượng quản lý dự án tốt phải nâng cao chất lượng của đơn vị tư vấn thiết kế, nâng cao năng lực các đội thi công xây lắp, để làm được điều đó. Công ty phải thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp quản lý dự án, lớp học nghiệp vụ xây dựng, tổ chức cho cán bộ đi thực tế tham quan các công trình xây dựng tại các địa phương, đồng thời cử cán bộ trẻ đi thi công trực tiếp để tích luỹ kinh nghiệm trong quá trình quản lý.

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT Công ty Lê Quang Hiệp đã khẳng định vai trò quan trọng, then chốt của lực lượng cán bộ kỹ thuật, những người mà bàn tay, khối óc đã trực tiếp làm nên thành công của Công ty ngày hôm nay, đồng thời biểu dương tinh thần vượt khó, ham học hỏi của lực lượng cán bộ khoa học kỹ thuật trẻ. Trong bối cảnh tình hình khó khăn hiện tại, đồng thời với việc mô hình khoán cho các đội xây lắp bộc lộ những khiếm khuyết, Công ty sẽ có cơ chế điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn. Một mặt, Công ty mạnh dạn thực hiện mô hình mới, thành lập thí điểm xí nghiệp thi công xây lắp và xí nghiệp thi công hạ tầng, đảm nhận việc thi công những công trình lớn. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tích cực, tăng cường tìm kiếm công ăn việc làm để tiếp tục duy trì các đội xây lắp cũ.

Với công tác phát triển ứng dụng khoa học công nghệ mới, Chủ tịch HĐQT Công ty xác định rõ đây là tiền đề của thành công trong lĩnh vực xây lắp hiện nay.

Chủ tịch đề nghị cán bộ KHKT trẻ năng nổ tìm hiểu, mạnh dạn đề xuất, tiến tới phát minh các ứng dụng KHKT trong sản xuất, tiến tới thi công được những công trình lớn, nhanh, đẹp, chất lượng. Ông Hiệp cũng nhấn mạnh: Công ty rất trân trọng lực lượng cán bộ trẻ, vì vậy cán bộ kỹ thuật phải mạnh dạn thể hiện năng lực, phẩm chất để nhanh chóng được đề xuất vào những nhiệm vụ chủ chốt của Công ty, đóng góp trí tuệ, năng lực vào sự thành công của Công ty trong những năm tiếp theo./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)