Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico): Tập trung nguồn lực cho các dự án trọng điểm

Thứ ba, 29/01/2013 15:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trước khó khăn chung của nền kinh tế, sự trầm lắng của thị trường bất động sản (BĐS), Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) tiếp tục khẳng định được vai trò nòng cốt, một thương hiệu mạnh của Hà Nội.

Mặc dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, Handico vẫn vượt mục tiêu, kế hoạch kinh doanh. Trong ảnh: Một công trình do Handico xây dựng trên

Tránh đầu tư dàn trải, tập trung nguồn lực vào các dự án trọng điểm, kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2012 đã chứng minh được hướng đi đúng đắn của Handico.

Năm 2012, sức mua trên thị trường BĐS giảm sút, số lượng hàng tồn kho lớn, tiếp cận tín dụng khó khăn, ngành xây dựng chịu sự ảnh hưởng nặng nề.

Trong bối cảnh đó, ngay từ đầu năm, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã xác định chỉ đạo điều hành trọng tâm, trọng điểm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tránh đầu tư dàn trải để bảo toàn vốn của các đơn vị. Các đơn vị chủ yếu tập trung khai thác các dự án đã đầu tư, giãn tiến độ đối với các dự án đầu tư dở dang, xem xét thoái vốn với các dự án không hiệu quả, điều chỉnh lại cơ cấu sản phẩm phù hợp với thị trường, tránh rủi ro.

Handico đã tập trung đầu tư vào một số dự án như: Trụ sở Tổng Công ty tại Mễ Trì Hạ - Từ Liêm, dự án nhà ở A10 - A14 Nam Trung Yên; khu đô thị sinh thái Vinh Tân; nhà ở để bán tại Sài Đồng, nhà ở để bán tại phường Mai Động... Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai chuẩn bị đầu tư các dự án: Khu văn phòng và nhà ở cho thuê số 5 Thành Công; nhà ở cao tầng tại ô đất 6.7NO, 6.8NO đường Lê Văn Lương, nhà ở cho CN và người có thu nhập thấp 11,9ha Kim Chung - Đông Anh; Nhà ở cho người thu nhập thấp 18,5ha Khu đô thị Bắc An Khánh - Hoài Đức, Dự án Northbridge tại huyện Đông Anh 86ha... Cùng với đó, các đơn vị thành viên cũng tập trung nguồn lực cho các dự án trọng điểm của đơn vị.

Hoạt động thi công xây lắp được các đơn vị lựa chọn để thực hiện những công trình có đủ điều kiện về nguồn vốn; ưu tiên bảo đảm tiến độ giải ngân nguồn vốn ngân sách đối với các công trình xã hội như nhà ở sinh viên tại Mỹ Đình II, nhà công vụ Công an TP Hà Nội, trụ sở HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm…Luôn chủ động được nguồn tài chính cho các dự án, công trình nên Handico đã hạn chế được việc vay tín dụng, không phải chịu áp lực lãi vay ngân hàng. Trong năm, Handico đã tích cực hoàn thành bàn giao dứt điểm và tập trung giải ngân, quyết toán các công trình tại công trình tại Khu đô thị Nam Trung Yên. Handico đã chính thức được Thành phố giao quản lý, vận hành 18 toàn nhà tại Khu đô thị Nam Trung Yên. Đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng cũng là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng quản lý vận hành các chung cư do chính Handico làm chủ đầu tư, thi công.

Với những nỗ lực cố gắng, sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, đảng viên, CBCNV Tổng Công ty, năm 2012, Handico đã đạt 100,3% kế hoạch giá trị sản lượng (hơn 8.000 tỷ đồng), 104% kế hoạch lợi nhuận (335 tỷ đồng) và xây mới hơn 312.000m2 sàn nhà ở, bằng 112% kế hoạch...

Bước sang năm 2013, nhiệm vụ trọng tâm của Handico là lựa chọn, xây dựng những giải pháp cụ thể để duy trì tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh. Tiếp tục tập trung nguồn lực vào các dự án trọng điểm. Handico xác định hướng đi của doanh nghiệp là phát huy thị trường nội bộ; thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo toàn và phát triển vốn của Nhà nước. Cùng với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, Handico sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo đời sống CBCNV, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, làm tốt công tác từ thiện xã hội và xây dựng Đảng.


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)