Viện Quy hoạch xây dựng tỉnh Thái Nguyên: Dấu ấn 10 năm xây dựng và trưởng thành

Thứ sáu, 27/12/2013 13:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Viện QHXD tỉnh Thái Nguyên là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc Sở Xây dựng Thái Nguyên, được chính thức thành lập từ năm 2003. Trải qua hơn 10 năm hình thành và hoạt động, Viện luôn phát huy vai trò là cơ quan nghiên cứu quy hoạch đầu ngành của tỉnh, tham mưu cơ chế, chính sách quản lý quy hoạch, tích cực tham gia công tác tư vấn, thiết kế, đầu tư xây dựng đô thị, và thực hiện một số chức năng quản lý quy hoạch đô thị tại địa phương. Các đồ án quy hoạch của Viện thực hiện đã đi vào cuộc sống, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển trong từng giai đoạn của ngành Xây dựng Thái Nguyên

Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, Viện đã thực hiện nhiều hoạt động tư vấn trên các lĩnh vực: Quản lý dự án, lập dự án, khảo sát địa hình, địa chất để phục vụ cho việc nghiên cứu xác lập quy hoạch xây dựng; Thiết kế xây dựng công trình, thiết kế quy hoạch xây dựng, giám sát kỹ thuật thi công xây dựng, thẩm tra thiết kế - dự toán, tư vấn đấu thầu và các dịch vụ tư vấn khác qua các hợp đồng kinh tế.

Bằng các giải pháp như kiện toàn bộ máy tổ chức, tạo dựng điều kiện, môi trường làm việc hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn lực, thực hiện các nhóm giải pháp quyết liệt, đột phá, tiếp tục thực hiện Chương trình hành động triển khai các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu giai đoạn 2011 - 2015, đồng thời vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, thực hiện đồng bộ và hiệu quả các giải pháp chỉ đạo, điều hành, Viện QHXD tỉnh Thái Nguyên đã đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và tỉnh Thái Nguyên tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, trong năm 2012, tập thể Viện QHXD tỉnh Thái Nguyên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2013, tập thể Viện QHXD tỉnh Thái Nguyên và cá nhân Viện trưởng Nguyễn Thọ Hiếu đều đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trong năm 2013, mặc dù gặp khó khăn chung do điều kiện phát triển kinh tế trên địa bàn, Viện QHXD tỉnh Thái Nguyên vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ bằng sự nỗ lực, năng động của mình. Tính đến hết tháng 11, Viện đã thực hiện được sản lượng trên 16.500 triệu đồng, đạt 92,67% kế hoạch, tăng 14,72% so với cùng kỳ; nộp ngân sách Nhà nước đạt 2.300 triệu đồng, đưa thu nhập bình quân đầu người đạt 5,5 triệu đ/tháng.

Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, Viện QHXD tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tốt công tác lập và thẩm định một số đồ án quy hoạch do Sở Xây dựng giao; tham gia thẩm định công tác lập bản đồ địa hình phục vụ quy hoạch xây dựng đô thị. Tích cực tham gia quy hoạch chung nông thôn mới và quy hoạch chi tiết các trung tâm cụm xã trong toàn tỉnh.

Ngoài ra, Viện còn thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các phong trào thi đua của đơn vị, của ngành và của UBND tỉnh phát động như: Phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Thực hiện cải cách hành chính”, Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động; phong trào lao động giỏi, xanh - sạch - đẹp...

Theo ông Nguyễn Thọ Hiếu - Viện trưởng Viện QHXD tỉnh Thái Nguyên - Đạt được kết quả trên là do tập thể, cán bộ nhân viên trong Viện đã xây dựng được lề lối làm việc khoa học, lấy cán bộ là giá trị trung tâm; mở rộng quan hệ và phát triển thị trường đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác nghiên cứu quy hoạch và thiết kế kiến trúc. Phát huy thành tích đã đạt được, trong năm 2014 Viện QHXD tỉnh Thái Nguyên tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)