Quảng Bình: Xây dựng nhà tránh bão cho người dân

Thứ sáu, 27/12/2013 13:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/12, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Xây nhà vùng bão lũ” cho đồng bào miền Trung.

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm có ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng; KTS Nguyễn Quốc Thông, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và người dân ở vùng bị thiệt hại nặng do bão lũ trên địa bàn tỉnh.

Năm 2013 được ghi nhận là năm bão lịch sử với 15 cơn bão đổ bộ vào Việt Nam mà hầu hết đổ vào miền Trung, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân và gây thiệt hại nặng nề.

Mục đích của buổi tọa đàm là nhằm tìm kiếm những mô hình giúp người dân vùng bão lũ miền Trung có được căn nhà chống lũ và chịu được bão, đồng thời tiếp thu thêm những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý cũng như thực tế của người dân sống trong vùng thiên tai.

Ba nhóm vấn đề chính được các đại biểu tập trung thảo luận, đó là mẫu nhà, vật liệu xây dựng; quy hoạch việc cư trú và những đề xuất của người dân ở vùng bão lũ.

Nhà quản lý, các chuyên gia kiến trúc, xây dựng đã dành nhiều thời gian phân tích những mẫu nhà phù hợp; kết cấu nào để ngôi nhà chống được lũ, chịu được bão lại phù hợp với khả năng tài chính của người nghèo; tập quán của người dân địa phương..

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh sẽ giao cho Sở Xây dựng, Hội KTS Quảng Bình xem xét những phương án tối ưu để sớm triển khai và nhân rộng mô hình nhà chống bão lũ trong thời gian tới; đồng thời cần phải áp dụng hiệu quả chương trình xây dựng nhà ở của Nhà nước nhằm hỗ trợ cho người nghèo ở các địa phương thường xuyên bị thiên tai trên địa bàn tỉnh.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)