Cẩm Phả (Quảng Ninh): Chuẩn bị điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ sáu, 18/10/2019 16:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 14/10, đồng chí Nguyễn Hồng Dương- Bí thư Thành ủy Cẩm Phả chủ trì hội nghị BTV Thành ủy nghe và cho ý kiến vào Báo cáo điều chỉnh quy hoạch TP Cẩm Phả đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Phòng Quản lý đô thị thành phố và đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo điều chỉnh quy hoạch TP Cẩm Phả đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Theo báo cáo phạm vi quy hoạch là toàn bộ ranh giới hành chính TP với 13 phường và 03 xã, chia thành 03 thời hạn quy hoạch gồm: quy hoạch ngắn hạn đến 2030, dài hạn đến 2040 và tầm nhìn đến 2050. Báo cáo cũng chỉ rõ định hướng phát triển không gian TP gồm 06 khu là: khu Đô thị hành chính, khu du lịch Quang Hanh, khu đô thị công nghiệp và dịch vụ- hậu cần, khu nông nghiệp đô thị sinh thái, khu hoàn nguyên, rừng và khu quy hoạch xây dựng vùng than. Với quy hoạch này sẽ xây dựng TP Cẩm Phả với 4 chức năng chính trở thành: Trung tâm chế biến, khai thác và tiêu thụ than của cả nước; Trung tâm công nghiệp, điện, logistic, cảng biển, công nghiệp phụ trợ kỹ thuật cao; Là 1 trong những trung tâm thương mại và du lịch sinh thái của Tỉnh; Giữ vai trò quan trọng về ANQP của Quốc gia.

Tại hội nghị, các đồng chí ủy viên BTV Thành ủy đã góp những ý kiến điều chỉnh, hoàn thiện báo cáo quy hoạch như: quy mô dân số, phát triển đô thị theo hướng xanh, phát triển cảng biển ...
 


Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Dương phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận nội dung này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Dương yêu cầu đơn vị tư vấn và Phòng QLĐT tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo quy hoạch. Đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn cần chú trọng thêm quy hoạch về cây xanh, các không gian sinh hoạt công cộng như quảng trường, công viên; Xác định rõ không gian quy hoạch theo từng chức năng cụ thể để tăng tính khả thi... Hội nghị cũng kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tuần 2 tháng 10 và triển khai nhiệm vụ tuần tới.


Theo Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)