Lai Châu hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo

Thứ năm, 12/04/2018 14:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ba năm qua, toàn tỉnh Lai Châu có 3.865 hộ thuộc diện nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới, sửa chữa nâng cấp với tổng kinh phí thực hiện là hơn 213 tỷ đồng.

Người dân thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng sản xuất hành tím theo tiêu chuẩn GlobalGAP .

Trong đó, vốn tín dụng ưu đãi là hơn 96,6 tỷ đồng, nguồn huy động từ quỹ “Vì người nghèo” là 1,5 tỷ đồng, vốn huy động doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, gia đình là 115 tỷ đồng… Cùng với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và người dân, từ năm 2016 đến hết năm 2017, tỉnh đã hỗ trợ 834 nhà ở cho hộ nghèo. Sau khi vay vốn, các hộ đã xây mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đang có, bảo đảm diện tích ít nhất 24 m2 và ba “cứng” (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng).

Để các chính sách, dự án hỗ trợ hộ nghèo mang lại hiệu quả thiết thực, Lai Châu đã huy động hệ thống chính trị vào cuộc; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hằng năm, xác định nhu cầu cần hỗ trợ, chỉ đạo các huyện, thành phố tập trung nguồn nhân lực, vật lực để thực hiện. Các cấp, ngành tích cực phối hợp tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện chính sách cho hộ nghèo theo quy định. Tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng hỗ trợ trực tiếp cho gia đình, giám sát mua nguyên vật liệu xây dựng và thi công; không qua khâu trung gian. Việc hỗ trợ bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, minh bạch trên cơ sở quy định của pháp luật và chính sách của Nhà nước với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân cùng làm”...


Theo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)