Họp báo kỷ niệm 70 năm Kiến trúc Việt Nam (1948 - 2018)

Thứ tư, 11/04/2018 16:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/4/2018, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 70 năm Kiến trúc Việt Nam (1948 - 2018), do Chủ tịch Hội Nguyễn Tấn Vạn chủ trì, với sự tham dự của đông đảo phóng viên thuộc các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn (trái) phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cho biết, Lễ kỷ niệm 70 năm Kiến trúc Việt Nam (1948 - 2018) sẽ được tổ chức tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, từ ngày 21 - 22/4/2018, với chuỗi các sự kiện: Triển lãm 70 năm kiến trúc Việt Nam; ảnh kiến trúc; ký họa kiến trúc; giao lưu kiến trúc sư với cộng đồng; đêm nhạc kiến trúc sư chào mừng 70 năm Ngày thành lập Hội.

Đặc biệt, Lễ kỷ niệm 70 năm Kiến trúc Việt Nam sẽ mang đậm dấu ấn tôn vinh và tri ân các thế hệ kiến trúc sư Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho nền kiến trúc nước nhà, như tặng Kỷ niệm chương cho các kiến trúc sư tham gia BCH Hội Kiến trúc sư Việt Nam từ 3 nhiệm kỳ trở lên, tặng Bằng khen cho các kiến trúc sư trẻ có nhiều đóng góp cho nền kiến trúc Việt Nam trong những năm gần đây và tặng Bằng khen cho 10 kiến trúc sư tiêu biểu nhất đoạt các giải thưởng kiến trúc quốc tế.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 70 năm Kiến trúc Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam còn tổ chức lễ trao Giải Kiến trúc xanh lần thứ IV cho các công trình kiến trúc đạt giải được tuyển chọn từ 52 tác phẩm dự thi. Đến nay, qua 3 lần tổ chức, Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam đã thu hút hàng trăm kiến trúc sư cả nước tham dự với nhiều công trình ấn tượng, có chất lượng cao. Lễ trao Giải đồng thời là dịp để các kiến trúc sư toàn quốc sẻ chia những thành quả lao động sáng tạo của mình trong lĩnh vực kiến trúc xanh, góp phần phần triển hơn nữa các công trình kiến trúc xanh.
 

Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên thuộc các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội

Hội Kiến trúc sư Việt Nam thành lập ngày 27/4/1948. Hội là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp sáng tạo, tự nguyện của kiến trúc sư cả nước. Hội hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam và quản lý Nhà nước, góp phần thiết thực vào công việc xây dựng đất nước. Hội tập hợp, đoàn kết và phát huy tài năng trí tuệ các kiến trúc sư phục vụ Tổ quốc. Hội bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên trong hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)