Hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng Khu tái định cư khu đô thị Sing Việt ở huyện Bình Chánh

Thứ hai, 26/09/2016 14:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TPHCM vừa giao UBND huyện Bình Chánh có trách nhiệm hoàn tất thủ tục bàn giao mặt bằng gần 64 ha đất cho Công ty TNHH Đô thị Sing Việt trước ngày 1/10/2016 để chuẩn bị mặt bằng cho việc khởi công xây dựng Khu tái định cư khu đô thị Sing Việt.

Dự kiến, Công ty TNHH Đô thị Sing Việt sẽ chi 1.077 tỉ đồng xây dựng hạ tầng Khu tái định cư khu đô thị Sing Việt tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM với đầy đủ các hạng mục như cấp nước, thoát nước thải, trường học, trạm y tế, công viên cây xanh, thương mại dịch vụ...

Khu đất cho dự án hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư khu đô thị Sing Việt được kết nối với đường Trần Đại Nghĩa (lộ giới 40 mét, chiều rộng hiện hữu 7 mét). Dự kiến thời gian triển khai dự án trong 2 năm.

Mục tiêu là phục vụ cho nhu cầu tái định cư của cư dân dự án Khu đô thị Sing Việt do Công ty TNHH Đô thị Sing Việt làm chủ đầu tư cũng như các dự án trọng điểm khác trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Công ty TNHH Đô thị Sing Việt được UBND thành phố cấp phép hoạt động lần đầu năm 2008 và thay đổi lần thứ 6 vào tháng 10/2014 với vốn chủ sở hữu là 682,4 tỉ đồng.

Liên quan đến các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi để thực hiện dự án Khu đô thị Sing Việt, chưa nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao mặt bằng, UBND TPHCM cũng giao UBND huyện Bình Chánh khẩn trương giải quyết các khó khăn vướng mắc và kiến nghị của Công ty TNHH Đô thị Sing Việt trong triển khai dự án; thực hiện bồi thường, thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư đúng thời hạn đã cam kết; xác định phương án hỗ trợ thêm cho từng hộ dân ngoài phương án bồi thường đã được duyệt.

Hội đồng thẩm định bồi thường TP cần hỗ trợ UBND huyện Bình Chánh xác định đối tượng, điều kiện được bồi thường hỗ trợ đối với các hộ dân nhận khoán, thuê đất của Nông trường Láng Le.

Trước đó, vào năm 2009, dự án Khu đô thị Sing Việt có quy mô 331 ha được UBND TP.HCMchấp thuận chủ trương quy hoạch vào năm 1997 và bắt đầu triển khai đền bù từ năm 2009, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 300 triệu USD. Để triển khai dự án, có 571 hộ dân phải chịu ảnh hưởng, trong đó có 246 hộ dân có nhà bị giải tỏa trắng và 297 hộ có đất nông nghiệp thuần, còn lại là đất rừng phòng hộ vàđất xen kẽ trong khu dân cư.


Theo báo Người đồng hành

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)