Ba Vì: Bàn giao nhà ở mới cho hộ nghèo bị ảnh hưởng của thiên tai

Thứ hai, 26/09/2016 14:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hưởng ứng tháng cao điểm "Vì người nghèo", sáng 22/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì tổ chức bàn giao nhà ở mới cho hộ gia đình cụ Chu Thị Phức, thôn Vật Phụ, xã Vật Lại.

Đại diện các ban ngành chức năng bàn giao nhà cho cụ Chu Thị Phức

Gia đình cụ Chu Thị Phức thuộc diện hộ nghèo, hiện nay cụ đã 86 tuổi sống đơn thân một mình, bản thân cụ giờ đây không đi lại được, phải nhờ vào sự giúp đỡ của người khác. Vừa qua, cơn bão số 03 đã làm hư hỏng tường và toàn bộ phần mái của 3 gian nhà. Trước điều kiện hoàn cảnh của cụ Chu Thị Phức, MTTQ huyện, xã và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư, các doanh nghiệp cùng anh em dòng họ đã quan tâm, hỗ trợ giúp gia đình xây mới 3 gian nhà cho cụ với diện tích trên 20m2. Tổng số tiền xây dựng ngôi nhà đến khi hoàn thành hết 59 triệu đồng, trong đó MTTQ huyện trích quỹ “Cứu trợ thiên tai” của huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, MTTQ xã trích quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 10 triệu đồng, MTTQ xã và Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã vận động các doanh nghiệp và khu dân cư hỗ trợ 14,5 triệu đồng. Anh em dòng họ hỗ trợ về kinh phí và ngày công tổng số 19,5 triệu đồng. Trong khoảng thời gian 20 ngày từ khi khởi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện và đi vào sử dụng.

Thay mặt gia đình, bà Phùng Thị Sức, con gái cụ Chu Thị Phức đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của MTTQ các cấp, các doanh nghiệp và anh em dòng họ, bà con khu dân cư đã giúp đỡ, động viên, chia sẻ những khó khăn, cùng chung tay góp sức hỗ trợ gia đình vượt qua những khó khăn và mong muốn các hộ nghèo luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, động viên về vật chất và tinh thần, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)