Lào Cai: Hoàn thành thêm 3 công trình chào mừng 25 năm tái lập tỉnh

Thứ năm, 22/09/2016 13:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hướng đến chào mừng 25 năm tái lập tỉnh (1/10/1991 – 1/10/2016), sáng 21/9, Sở Xây dựng và các nhà thầu đã tổ chức lễ bàn giao 3 công trình xây dựng cơ bản cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đưa vào sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Dự lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo ban quản lý các công trình xây dựng cơ bản 9 huyện, thành phố; đại diện các nhà thầu xây dựng công trình.

Ba công trình được bàn giao đưa vào sử dụng đợt này đó là: Trụ sở làm việc và đào tạo huấn luyện thể thao; Nhà bảo tàng tỉnh và Trung tâm triển lãm.

Trong đó, Trung tâm triển lãm có tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng. Công trình được thiết kế cách điệu từ ý tưởng “đất lành chim đậu” với tuyến kiến trúc chính là hình tượng 9 cánh chim, tượng trưng cho 9 huyện, thành phố của tỉnh. Công trình cao 3 tầng, diện tích xây dựng là 1.231 m2.

Trung tâm triển lãm.

Công trình trụ sở làm việc và đào tạo huấn luyện thể thao của Trung tâm TD – TT tỉnh có tổng mức đầu tư 79,5 tỷ đồng. Quy mô xây dựng công trình gồm: Nhà trụ sở làm việc dành cho cán bộ công nhân viên, có diện tích xây dựng 3.452 m2; nhà tập luyện dành cho các vận động viên, có diện tích xây dựng 2.920 m2; nhà ăn và nhà công vụ có diện tích xây dựng 400 m2.



Trụ sở làm việc và đào tạo huấn luyện thể thao của Trung tâm TD – TT.

Công trình Nhà bảo tàng tỉnh có tổng diện tích xây dựng 3.976 m2, tổng mức đầu tư 132 tỷ đồng. Công trình được bố trí thành các khối đón tiếp, khối trưng bày hiện vật, cổ vật, khối hành chính cơ quan bảo tàng, khối dịch vụ dành cho khách tham quan…

Nhà bảo tàng tỉnh.

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự lỗ lực của các tổ chức, cá nhân tham gia quá trình thiết kế, xây dựng 3 công trình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là các công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng 25 năm tái lập tỉnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, đồng thời hoàn thiện quy hoạch hạ tầng cho thành phố Lào Cai tiến lên đô thị loại I. Do đó, sau khi tiếp nhận, ngành văn hóa, thế thao và du lịch cần có kế hoạch sử dụng, bảo dưỡng chi tiết để công trình phát huy hết công năng, khai thác được lâu dài, đem lại hiệu quả cao.


Được biết, từ năm 2014 đến nay, ngân sách nhà nước đã đầu tư 750 tỷ đồng để tỉnh Lào Cai xây dựng khu phức hợp thể thao gồm nhiều công trình như: Nhà thi đấu đa năng, sân vận động, nhà văn hóa trung tâm, bảo tàng tỉnh, trung tâm huấn luyện thể dục - thể thao và trung tâm triển lãm.

 

Theo báo Lào Cai

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)