Hậu Giang: Thống nhất thông qua quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng

Thứ năm, 22/09/2016 13:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/9, Hội đồng thẩm định đã họp thông qua Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, các thành viên hội đồng góp ý đơn vị tư vấn cần cập nhật, chỉnh sửa các số liệu thống kê về tài nguyên rừng, tài nguyên nước ngầm, tài nguyên khoáng sản… Nhất là trong điều kiện nguồn lực của tỉnh còn hạn chế nên phần giải pháp thực hiện cần gắn với các chương trình, dự án đang triển khai thực hiện và nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương đối với địa phương,…

Trên cơ sở đó, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất thông qua quy hoạch phát triển VLXD tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn cần tiếp thu, chỉnh sửa các số liệu như góp ý của các thành viên hội đồng. Sau khi chỉnh sửa hoàn chỉnh sẽ thông qua Sở Xây dựng thẩm định lần cuối và trình cấp có thẩm quyền của tỉnh ký ban hành.

Theo đơn vị tư vấn, giá trị sản xuất VLXD của tỉnh tăng khoảng 20%/năm từ nay đến năm 2020, thu hút khoảng 1.500 lao động bổ sung cho các cơ sở sản xuất. Đến năm 2020, sản xuất VLXD trong tỉnh sẽ đạt được trình độ công nghệ tiên tiến trong khu vực, có mức độ cơ giới hóa cao, loại bỏ hoàn toàn các công nghệ thủ công lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường.

Các giải pháp chủ yếu được thực hiện là ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu, phát triển nguồn nhân lực kết hợp với phát triển khoa học công nghệ, khuyến khích đầu tư, quản lý nhà nước, bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên và mở rộng phát triển thị trường.


Theo ximang.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)