TP Tân An: Ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị

Thứ sáu, 09/08/2013 10:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Tân An vừa ra Quyết định ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị các hẻm trên điạ bàn.

Việc quy định chỉ giới xây dựng, các điều kiện hạ tầng nhằm mục đích tạo điều kiện phát triển chung theo quy hoạch khu đô thị của các khu dân cư trên cơ sở cải tạo hạ tầng cũ, cũng như đáp ứng nhu cầu định hướng phát triển trong tương lai. Đối với trường hợp một phần công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng thì được xử lý như sau:

Trường hợp thực hiện ngay quy hoạch xây dựng, chủ công trình xây dựng phải phá dỡ phần diện tích không phù hợp với quy hoạch xây dựng và việc bồi thường được xem xét theo quy định của pháp luật. Phần diện tích của mặt bằng khu đất còn lại được phép xây dựng nhưng phải tuân thủ quy hoạch xây dựng, quy định về kiến trúc, cảnh quan của khu vực, quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn xây dựng và được xử lý:

Nếu phần diện tích đất còn lại sau chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 15m2, có chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 3m thì không được phép xây dựng.

Nếu phần diện tích đất còn lại sau chỉ giới xây dựng từ 15m2 đến nhỏ hơn 40m2, có chiều rộng mặt tiền từ 3m trở lên và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng từ 3m trở lên thì được xây dựng không quá 2 tầng. Các trường hợp còn lại được phép xây dựng nhưng phải tuân thủ theo quy hoạch xây dựng được duyệt.

Trường hợp chưa thực hiện quy hoạch xây dựng thì được phép tồn tại theo hiện trạng. Nếu công trình có nhu cầu nâng cấp, sửa chữa, cải tạo công trình nhà ở phần không phù hợp quy hoạch xây dựng thì phải xin cấp phép xây dựng tạm có thời hạn. Trường hợp chủ công trình có nhu cầu nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới nhà ở phần diện tích không trái với quy hoạch xây dựng và phù diện tích này có đủ điều kiện theo quy định của Luật Xây dựng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)