TPHCM: Giao dịch BĐS bắt đầu tăng

Thứ năm, 08/08/2013 12:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo mới nhất của Công ty Bất động sản Savills, chỉ số giá nhà ở quý II/2013 của TPHCM tăng 0,2 điểm so với quý trước đó và tăng liên tục 4 quý.

Ảnh minh họa

Trong khi giá nhà trung bình toàn thị trường giảm 21% so với kỳ cơ bản quý I/2009.

Cụ thể, tỷ lệ hấp thụ trong quý này tăng 1 điểm phần trăm so với quý trước, đạt mức 8% và tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước nhờ việc gia tăng số lượng căn hấp thụ. Số căn đã giao dịch tăng mạnh 59% so với cùng kỳ năm trước. Lượng nhà ở đã bán đã liên tục tăng trong 4 quý liên tiếp.

Giá cả linh động, cơ cấu sản phẩm tốt hơn và các chính sách của Chính phủ như giảm lãi suất đã gián tiếp cải thiện niềm tin của người mua nhà. Lượng giao dịch tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước là một dấu hiệu cho thấy thị trường đang dần hồi phục.

Tổng lượng tiêu thụ văn phòng tại thị trường TPHCM hơn 58.000 m2, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do lượng tiêu thụ tăng ở cả Hạng A và C. Lượng tiêu thụ của Hạng A tăng mạnh 128% và Hạng C tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượng tiêu thụ của khu vực trung tâm cao hơn khu vực ngoài trung tâm 360%.

Sau 4 năm giá thuê giảm, giá thuê trung bình của khu vực trung tâm đã trở nên hấp dẫn khách thuê hơn, dẫn đến công suất thuê dần tăng lên. Cho tới quý II/2013, chỉ số hoạt động ở khu vực trung tâm ổn định trong khi ở khu vực ngoài trung tâm giảm khoảng 2 điểm so với quý trước.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)