Thẩm định dự án án quy hoạch chung xây dựng Khu Đông Nam Quảng Trị

Thứ năm, 08/08/2013 15:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị thẩm định dự án Quy hoạch chung xây dựng Khu Đông Nam tỉnh Quảng Trị đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.

Khu Đông Nam tỉnh Quảng Trị theo quy hoạch gồm 10 xã ven biển của huyện Hải Lăng và Triệu Phong với diện tích khoảng 11.469 ha. Mục tiêu chủ yếu là phát triển 1 khu động lực phát triển kinh tế, có đủ các khu chức năng cần thiết với lĩnh vực trọng tâm là công nghiệp, công nghiệp dầu khí, thương mại, dịch vụ du lịch, các trung tâm tài chính. Từ nay đến năm 2020 tập trung vốn đầu tư xây dựng các hạng mục công trình tạo sức hút đầu tư ban đầu, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật quan trọng. Quan điểm xây dựng khu Đông Nam được xác định đó là khi khai thác quỹ đất không được làm tổn hại và phá vỡ cảnh quan môi trường, hệ sinh thái, khai thác triệt để vùng ven biển, ven đầm trũng và phân khu chức năng hợp lý.

Về hướng phát triển xây dựng, khu Đông Nam Quảng Trị được bố trí theo các trục không gian chủ đạo kết nối từ hệ thống giao thông quốc gia với các khu chức năng. Đồng thời phát triển khu đô thị mới với tính chất dịch vụ du lịch, hỗ trợ phát triển công nghiệp tại khu vực phía Bắc ven biển. hình thành các khu tái định cư, cải tạo các điểm dân cư ven biển, các làng đô thị hóa. Các KCN tập trung chủ yếu về phía Tây Nam.

Trong 2 phương án được Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị nông thôn (Bộ Xây dựng) đưa ra, hầu hết các thành viên đều thống nhất lựa chọn phương án 1 bởi đó là hướng phát triển hài hòa các khu công nghiệp, cảng biển nước sâu với khai thác các khu du lịch, đô thị, dịch vụ. Giữ gìn ổn định môi trường và có không gian kiến trúc cảnh quan đẹp, ấn tượng. Xây dựng phân khu chức năng rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, tận dụng tối đa điều kiện tự nhiên và hiện trạng.

Sau khi nghe đại diện Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn báo cáo dự án và ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Mai Thức đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, đầy đủ và chi tiết của dự án. Quy hoạch được xây dựng dựa trên đề cương mà UBND tỉnh đã phê duyệt, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đến năm 2020 và phù hợp với định hướng mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra. Đồng thời đã đưa ra các phương án đầu tư có cơ sở kêu gọi đầu tư. Về các vấn đề cụ thể như tên gọi, phạm vi và một số vấn đề khác, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn và các ngành liên quan phối hợp chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện đề án. Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị nông thôn hoàn chỉnh quy hoạch, báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị để được chỉ đạo hoàn tất các thủ tục tiếp theo.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)