Hà Nội thúc tiến độ xây dựng các dự án nghĩa trang tập trung

Thứ sáu, 03/08/2012 14:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Việc triển khai xây dựng các nghĩa trang trên địa bàn thành phố là công tác rất quan trọng, cần đẩy nhanh việc hoàn thành thủ tục, tìm kiếm các đơn vị tư vấn. Các đơn vị như Sở Tài nguyên và Môi trường trực tiếp chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để sớm giải quyết hoàn thành các dự án.

Một góc nghĩa trang Yên Kỳ.

Đây là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh tại buổi làm việc với các sở, ngành chiều 1/8 về tình hình thực hiện tiến độ các dự án nghĩa trang tập trung, các cơ sở hỏa táng và nhà tang lễ của thành phố thuộc danh mục các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2011 - 2015.

Theo Trung tâm phát triển quĩ đất Thành phố Hà Nội biết, dự án nghĩa trang Thiên Đường, trên địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn có diện tích thu hồi khoảng 83,793 ha. Trong tháng 5 vừa qua, Trung tâm phát triển quĩ đất Thành phố Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Minh Phú xác định vị trí khu đất dự kiến và bố trí tái định cư cho các hộ gia đình, phần lớn các hộ đều có nguyện vọng được tái định cư tại chỗ, vị trí dự kiến khu đất tái định cư sẽ ở thôn Phú Ninh, cách khu nghĩa trang 500m. Trung tâm phát triển quĩ đất Thành phố đang đề xuất diện tích tái định cư cho mỗi hộ gia đình là 360 m2 và dự kiến diện tích khu đất tái định cư khoảng 3ha.

Trung tâm kiến nghị Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội sớm thẩm định và trình UBND thành phố phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/2000. Sau khi thẩm định chủ đầu tư bố trí vốn chuyển Sở Y tế Hà Nội để tổ chức di chuyển ngay và bàn giao mặt bằng cho Trung tâm.

Đối với công tác chuẩn bị GPMB dự án cơ sở hỏa táng, lưu tro, cốt tại khu vực nghĩa trang Thanh Tước, đây là khu đất dự án nằm trên địa bàn xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh có diện tích thu hồi khoảng 5,922 ha. Dự án này đã được Trung tâm tổ chức nghiên cứu hiện trạng khu đất để chuẩn bị công tác GPMB, bên cạnh đó UBND thành phố Hà Nội cũng đang chỉ đạo Sở Quy hoạch kiến trúc thẩm định và trình Thành phố phê duyệt bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500 cho khu vực nghĩa trang tập trung này.

Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh chỉ đạo, đối với dự án nghĩa trang Thiên Đường ở huyện Sóc Sơn, các sở, ngành và huyện phải giải quyết dứt điểm các thủ tục pháp lý, đặc biệt là sớm hoàn thành công tác quy hoạch, sau đó chuyển toàn bộ hồ sơ sang Trung tâm phát triển quỹ đất của thành phố để hoàn thiện thủ tục trình UBND thành phố phê duyệt, tạo cơ sở pháp lý sớm hoàn thiện công tác thu hồi đất, bàn giao cho chủ đầu tư tiến hành dự án một cách khẩn trương và nhanh chóng.

Về công tác tái định cư, Phó chủ tịch yêu cầu các đơn vị cần tập trung hoàn thiện công tác đền bù, tái định cư. Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư cần lắng nghe ý kiến, kiến nghị người dân...


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)