Hà Nội : “Cắt ngọn” 3 tầng nhà sai phép tại nút giao thông Ngã Tư Sở

Thứ tư, 08/08/2012 07:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 7-8, UBND quận Thanh Xuân (thành phố Hà Nội) tổ chức cưỡng chế phá dỡ 3 tầng xây sai phép tại nhà số 33 đường Nguyễn Trãi, cạnh nút giao thông Ngã Tư Sở.

Công trình vi phạm này được các cơ quan chức năng thành phố phát hiện từ cuối năm 2011. Khi đó chủ đầu tư đã cho xây dựng thêm 3 tầng nhà trên tòa nhà cũ cao 4 tầng. Với vi phạm này, chủ đầu tư có thêm gần 300m2 sàn. Với giá trị lên tới khoảng 50 triệu đồng/m2, lợi ích thu được từ việc làm trái quy định này lên tới hàng tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện vi phạm, UBND phường Khương Trung và Thanh tra Xây dựng quận Thanh Xuân đã nhiều lần lập biên bản, phạt hành chính chủ đầu tư, yêu cầu ngừng thi công công trình. Nhưng chủ đầu tư không thực hiện đúng yêu cầu này. Đến ngày 17-1-2012, UBND phường Khương Trung đã ra quyết định cưỡng chế phá dỡ phần xây dựng sai phép và yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ. Nhưng chủ đầu tư cũng không thực hiện yêu cầu trên, buộc chính quyền địa phương phải thực hiện cưỡng chế.

Ngoài việc cho công nhân lên tầng thượng công trình tiến hành tháo dỡ phần xây dựng sai phép, quận Thanh Xuân cũng thực hiện ngừng cung cấp các dịch vụ như điện, nước cho công trình vi phạm này.

Theo : Báo Hà Nội Mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)