Kiến nghị đơn giản hoá thủ tục cấp phép xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước

Thứ hai, 09/01/2012 07:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở Xây dựng TPHCM cho biết, trong năm 2011, toàn TP đã cấp 41.700 giấy phép xây dựng và sửa chữa lớn (tăng 5% so với năm 2010) với diện tích sàn hơn 7.100 m². Theo Sở Xây dựng, công tác cấp phép xây dựng còn gặp một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, theo quy định hiện hành thì công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt được miễn giấy phép xây dựng, trừ báo cáo kinh tế kỹ thuật (BCKTKT).

Tuy nhiên, thực tế khi triển khai thủ tục cấp phép xây dựng đối với BCKTKT của công trình đã được phê duyệt gặp không ít khó khăn cho chủ đầu tư và cả cơ quan cấp phép. Nguyên nhân là do đa số công trình đều là tài sản thuộc sở hữu Nhà nước, chưa thực hiện thủ tục về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên không thể bổ sung vào hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo quy định.

Nhận thấy rằng, việc cấp phép xây dựng đối với các công trình BCKTKT công trình sử dụng vốn ngân sách là không cần thiết nên Sở Xây dựng kiến nghị UBND TPHCM miễn giấy phép xây dựng đối với BCKTKT xây dựng công trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo Sài gòn Giải phòng Online
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)