Khánh thành Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec

Chủ nhật, 08/01/2012 08:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/1, tại Hà Nội, Bệnh viện đa khoa quốc tế VINMEC theo mô hình bệnh viện – khách sạn 5 sao đầu tiên của Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động.

Cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec - Ảnh: Chinhphu.vn

Tới dự và cắt băng khánh thành có Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thi Kim Tiến, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.

Nằm trong tổ hợp Khu đô thị phức hợp Times City tại 458 Minh Khai (Hà Nội) do Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng, Bệnh viện đa khoa quốc tế VINMEC có khuôn viên rộng 2,5ha, với tổng diện tích mặt sàn sử dụng trên 60.000m2, bao gồm 19 khoa với 31 chuyên khoa cùng các đơn vị hỗ trợ chuyên sâu và công nghệ cao.

Đặc biệt, VINMEC là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình toàn bộ 500 phòng bệnh đơn được trang bị nội thất tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao, trong đó có 25 phòng VIP và 2 phòng tổng thống.

Ngoài đội ngũ chuyên gia, nhân viên y tế theo chuẩn mực quốc tế gồm gần 90% bác sĩ của bệnh viện này đạt trình độ trên đại học, trong đó gần 20% là giáo sư và phó giáo sư, 30% tiến sĩ, 40% thạc sĩ…, với tiêu chí “Bệnh viện sạch – Khách sạn xanh”, VINMEC còn được Tổ chức uy tín trên thế giới về thẩm định chất lượng y tế JCI thẩm định nhằm đảm bảo an toàn tối ưu cho người bệnh.

Nhân dịp này, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 50 tỷ đồng cho Bộ Y tế để xây dựng cơ sở mới cho Trung tâm ung bướu (BV Bạch Mai) và xây dựng, vận hành 10 trạm xá ở vùng sâu, vùng xa.

Đồng thời, từ nay đến tháng 6/2012, VINMEC triển khai khám chữa bệnh miễn phí cho người có công với cách mạng và người nghèo với tổng chi phí 50 tỷ đồng.

Theo : www.chinhphu.vn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)