Thiết kế TT Triển lãm Quy hoạch TP HCM: Đạt giải nhất về ý tưởng

Thứ năm, 29/11/2012 05:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty Tư vấn Kiến trúc Pháp DeSo-Defrain-Souquet vừa đoạt giải Nhất cuộc thi quốc tế thiết kế ý tưởng kiến trúc tòa nhà Trung tâm Thông tin Triển lãm Quy hoạch TP Hồ Chí Minh, Việt Nam (do UBND TP Hồ Chí Minh chứng nhận).

Tọa lạc trên quảng trường trung tâm trong tương lai và bên bờ sông Sài Gòn, tòa nhà với tổng diện tích 18.000 m2 là công trình công cộng mang tính biểu tượng đầu tiên sẽ được xây dựng trên Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tòa nhà với 5 tầng phục vụ trưng bày, triển lãm và các chức năng khác sẽ là một công trình xanh thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đó là nơi trưng bày, kêu gọi các nhà đầu tư đến khu vực trong tương lai. Ngoài chức năng chính là triển lãm quy hoạch và kiến trúc, tòa nhà còn là nơi giao lưu của giới chuyên môn, của mọi tầng lớp người dân thành phố và cả khách tham quan du lịch. Đây không chỉ là một nơi quảng bá thông tin, mà còn là nơi để chia sẻ thông tin, văn hóa và kiến thức.

Hình thái kiến trúc tòa nhà Trung tâm Triển lãm Quy hoạch được nhận diện dễ dàng từ xa và được kỳ vọng sẽ là một khởi đầu cho luồng sóng những nhà đầu tư sắp đến đây trong tương lai. Kiến trúc tổng thể gồm hai cánh đặt nghiêng và chụm vào nhau bên trên một không gian thông tầng rộng lớn. Mặt tiền chính hướng về phía quảng trường là cả một mảng vườn treo được bảo vệ bởi hệ thống thanh lam kim loại che nắng.

 

Công trình được dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng trong năm 2013, với tổng mức đầu tư dự kiến là 35 triệu USD, để có thể đưa vào sử dụng trong năm 2015.

Nhóm thiết kế kiến trúc bao gồm công ty DeSo liên danh với công ty ARDOR Architects, và các chuyên gia về dàn dựng trưng bày triển lãm là Pascal Payeur và Patrick Hoarau. Có thể nói với lần đoạt giải thứ hai này tại TP.HCM, DeSo đứng trước một cơ hội tốt để tiến tới việc thành lập một công ty tư vấn hoạt động lâu dài tại Việt Nam.

DeSo cũng là công ty đoạt giải nhất cuộc thi quốc tế quy hoạch Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông Thủ Thiêm (25 hecta) vào năm 2008, cùng với Christine Dalnoky, kiến trúc sư cảnh quan, với ý tưởng đường vượt cho người đi bộ dài 350m hợp tác cùng RFR.

Theo : Báo Hà Nội Mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)