Dubai sắp xây trung tâm thương mại lớn nhất thế giới

Thứ tư, 28/11/2012 08:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cùng với khu khách sạn, công viên và triển lãm nghệ thuật, công trình này là một phần trong dự án thành phố Mohammed Bin Rashid City rộng 5,1 km2 sẽ được xây dựng tại trung tâm Dubai.

Phối cảnh toàn thành phố Mohammed Bin Rashid City. Ảnh: The National

Ngày 24/11, Công ty bất động sản lớn nhất Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) - Emaar Properties thông báo sẽ hợp tác với Dubai Holding xây thành phố "Mohammed Bin Rashid". Dự án này được đặt tên theo Thủ tướng kiêm Phó tổng thống UAE hiện tại là Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Tuy nhiên, thông báo trên không nêu rõ chi phí dự tính và lộ trình hoàn thành của dự án.

Theo kế hoạch, Mohammed Bin Rashid City sẽ trải dài trên diện tích 5,1 km2 ở trung tâm Dubai, nằm giữa ba tuyến đường Emirates, Sheikh Zayed và Al Khail. Công trình này sẽ nối liền khu phức hợp Downtown Dubai với dự án trung tâm doanh nghiệp Business Bay thông qua một lối đi có tên Cultural Crossing, nơi đặt các triển lãm nghệ thuật lớn của Trung Đông và Bắc Mỹ.

Mohammed Bin Rashid City gồm bốn công trình: công viên, khách sạn kèm Universal Studios, trung tâm mua sắm và khu triển lãm nghệ thuật. Công viên mang tên Mohammed bin Rashid Garden sẽ có diện tích lớn hơn Hyde Park ở London (Anh) 30%.

Dự án Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới "Mall of the World", tích hợp khoảng 100 khách sạn và khu nhà ở, cũng được kỳ vọng sẽ đón 80 triệu khách hàng mỗi năm. Mall of the World thông với một khu giải trí gia đình, được phát triển cùng Universal Studio International. Đây là trung tâm giải trí lớn nhất khu vực, dự đoán thu hút 6 triệu lượt khách mỗi năm.

Dubai là tiểu quốc lớn thứ hai trong UAE, sau Abu Dhabi. Đây cũng là nơi có trung tâm thương mại lớn nhất thế giới - Dubai Mall và tòa nhà cao nhất thế giới - Buji Khalifa. Giữa hai kiến trúc này là một hồ nhân tạo với tháp nước cao nhất thế giới, tương đương một tòa nhà 50 tầng.

Dubai đang lên kế hoạch kích thích kinh tế và khôi phục nhiều dự án bị trì hoãn trong những năm gần đây. Theo số liệu của Citigroup hồi tháng 10, cuộc khủng hoảng tài chính 2008 đã làm giá bất động sản tại đây giảm tới 65%, khiến các công ty xây dựng ở UAE phải treo hàng trăm dự án trị giá 757 tỷ USD.
 

Theo VnExpress

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)