Khu nhà ở Phú Mỹ sẽ giải quyết chỗ ở cho 7.732 cư dân Thủ đô

Thứ sáu, 04/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 3/3, tại Huyện ủy Từ Liêm, Sở Quy hoạch Kiến trúcHà Nội đã tổ chức lễ công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500Dự án Khu nhà ở Phú Mỹ, có địa điểm tại (Trại giống lúa cũ) xã Mỹ Đình,huyện Từ Liêm và phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Phối cảnh tổng thể dự án Khu nhà ở Phú Mỹ.

Theo đó, dự án có tổng diện tích đất quy hoạch là 104.235m2 (bao gồm cả diện tích trường quốc tế Nhật Bản); với quy mô dân số quy hoạch vào khoảng 7.732 người.

Khu nhà ở Phú Mỹ là khu đô thị đầu tư xây dựng mới, nằm ngoài đường vành đai III, có vị trí lân cận các dự án đầu tư khu đô thị mới và công trình đã được đầu tư xây dựng hoặc thỏa thuận cao tầng như: Khu đô thị mới Mỹ Đình I và II, tổ hợp công trình hỗn hợp của Công ty TNHH Trần Hồng Quân…; do đó khu vực nghiên cứu phù hợp với không gian kiến trúc cảnh quan khu vực và được áp dụng theo tiêu chuẩn thiết kế của Hồng Kông. Trong khu vực nghiên cứu lập quy hoạch được chia thành 2 tổ hợp công trình cao tầng tại phía Tây và phía Bắc của khu nhà ở, tạo thành các tổ hợp không gian kiến trúc hiện đại, thẩm mỹ và là điểm nhấn không gian trong khu vực. Công trình cao từ 21- 45 tầng, có phần đế rộng cao 4 tầng nối liền với các khối nhà cao tầng với mục đích sử dụng cho không gian công cộng, nhà trẻ, sân chơi cho trẻ em…

Công trình do Liên danh Công ty CP đầu tư xây dựng Hải Đăng và Công ty CP đầu tư Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao quy hoạch chi tiết Dự án Khu nhà ở Phú Mỹ, ông Nguyễn Duy Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm cho biết: Huyện Từ Liêm rất phấn khởi tiếp nhận quy hoạch chi tiết 1/500 trên. Khu nhà ở Phú Mỹ có vị trí đẹp, thuận lợi giao thông, có thiết kế kiến trúc theo dáng dấp đô thị hiện đại; tạo thành cụm đô thị hiện đại ở khu vực phía Tây thành phố. Tuy nhiên, trong dự án đã được phê duyệt quy hoạch vẫn nổi lên một số vấn đề làm chính quyền địa phương băn khoăn. Đó là, dự án quy hoạch cho gần 1 vạn dân ở nhưng thiếu diện tích bố trí cho trường học, nhà trẻ phục vụ cư dân, nhất là cho các gia đình có thu nhập bình thường. Khu đô thị Mỹ Đình I và II cận kề có nhiều trường học như Đoàn Thị Điểm, Việt – Úc nhưng lại chỉ dành cho con em các gia đình có thu nhập khá giả. Ngoài ra, ông Minh cũng đề xuất Sở Quy hoạch Kiến trúc xem xét lại các vấn đề thoát nước thải của dự án, chưa đáp ứng được quy mô của một khu đô thị lớn.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm cũng chỉ đạo UBND xã Mỹ Đình và các phòng chức năng quản lý phần đất quy hoạch, không để các xây dựng mới phát sinh, gây tốn kém khi giải phóng mặt bằng. Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng cần phối hợp với chủ đầu tư dựng pano công bố quy hoạch ở phía đường Lê Đức Thọ để đông đảo nhân dân được biết.

Cuối cùng, Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn dự án sớm được triển khai xây dựng, góp phần vào việc phát triển đô thị Hà Nội.
 
Theo Hà Nội Mới
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)