TPHCM: Ký kết thỏa thuận riêng dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2

Thứ năm, 03/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối 2-3, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã ký thỏathuận riêng dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM giữa Ngân hàngTái thiết Đức (Kfw) và UBND TPHCM.
Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, tuyến tàu điện ngầm trên có tổng chiều dài khoảng 20km, điểm đầu tại Thủ Thiêm và điểm cuối tại Bến xe Tây Ninh, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Từ Bến Thành đến Tham Lương; giai đoạn 2: từ Bến Thành đến Thủ Thiêm và từ Tham Lương đến Bến xe Tây Ninh. Giai đoạn 1 được thi công với tổng chiều dài tuyến là 11,3km (9,3 km đi ngầm), sử dụng nguồn vốn ODA, được hợp vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (Kfw), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước.

Tối cùng ngày, tiếp Chủ tịch ADB Haruhiko Koroda, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cho biết, TP quyết tâm sử dụng vốn của ADB một cách hiệu quả nhất và thúc đẩy nhanh các dự án, đồng thời bày tỏ mong muốn sắp tới ADB sẽ tiếp tục hỗ trợ TP một số dự án. Chủ tịch ADB Koroda cho biết ADB sẵn sàng hỗ trợ TP các dự án đô thị như cấp nước, giao thông, môi trường... ADB đã phê duyệt 1 tỷ USD tài trợ các dự án cấp nước tại 4 TP của Việt Nam, trong đó có TPHCM.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)