Thuận An (Bình Dương) đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV

Thứ năm, 14/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thuận An là một trong 7 huyện, thị của tỉnh BìnhDương có tốc độ phát triển đô thị và công nghiệp nhanh, với vị trí địa lý nằm ởcửa ngõ phía Nam của tỉnh, tiếp giáp với TP.HCM. Thuận An đã chiếm vị trí và vaitrò hỗ trợ quan trọng trong sự nghiệp phát triển về công nghiệp, dịch vụ đónggóp cho sự phát triển kinh tế tỉnh Bình Dương và vùng TP.HCM.

Ảnh minh họa

Thuận An có diện tích tự nhiên 83,69 km2, dân số là 381.439 người, gồm 10 đơn vị hành chính (2 thị trấn là Lái Thiêu, An Thạnh và 8 xã). Là một trong những trung tâm về kinh tế- thương mại- văn hóa của tỉnh Bình Dương với tính chất công nghiệp-dịch vụ quy mô vùng tỉnh, đô thị Thuận An góp phần đóng góp cho ngân sách tỉnh, phát triển các khu công nghiệp và dịch vụ tạo nhiều công ăn việc làm phát triển nhiều dự án nhà ở.

Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định nâng cấp đô thị thì các tiêu chí hạ tầng đô thị của Thuận An đều đạt và vượt mức quy định đối với đô thị loại IV. Cụ thể về nhà ở, diện tích sàn bình quân cho khu vực tập trung là 12,25m2/sàn/người. Thuận An hiện có 5 cơ sở giáo dục - đào tạo từ trung cấp dạy nghề đến đại học, 12 công trình văn hóa, 21 công trình trung tâm thương mại-dịch vụ. Giao thông và hạ tầng kỹ thuật đô thị tương đối đồng bộ, tổng chiều dài đường là 428,78km, đất giao thông khu vực tập trung so với xây dựng đô thị là 13,69%… diện tích giao thông/dân số khu vực tập trung đạt 17,54m2/người. Nước sạch đã đảm bảo cung cấp cho 99% dân cư khu vực tập trung...

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Hội đồng thẩm định nâng cấp đô thị thì Thuận An đã đạt được những kết quả tốt, nâng cao chất lượng sống của người dân đô thị. Để phát huy hơn nữa những tiềm năng của đô thị, tỉnh Bình Dương và huyện cần tập trung nguồn lực khắc phục những tiêu chí còn yếu như: giao thông, chiếu sáng, xử lý nước thải, cây xanh…

Đối chiếu với các tiêu chuẩn đã đạt được theo 6 tiêu chuẩn phân loại đô thị, các thành viên trong Hội đồng đã bỏ phiếu công nhận thị trấn Thuận An là đô thị loại IV.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)