IndochinaPlaza: Tăng nguồn cung BĐS cao cấp phía tây Hà Nội

Thứ ba, 05/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực Bất động sản (BĐS) Hiệnnay nhu cầu và tiềm năng về BĐS cao cấp tại các dự án BĐS phức hợp cao cấp trongthành phố, sinh thái nghỉ dưỡng, biệt thự đang bắt đầu gia tăng, hứa hẹn sẽ tăngtrưởng mạnh trong vòng hai năm tới. Do nhu cầu về cơ sở vật chất và điều kiệnsống của người dân ngày càng cao, và thứ nữa Hà Nội ngày một chật hẹp. Vì vậynhu cầu về một không gian sống rộng rãi thoáng mát và tiện nghi là tiêu chí hàngđầu khi lựa chọn không gian sống mới của người dân thành phố. Điều này lý giảisức “nóng” của thị trường phía tây Hà Nội với dự án BĐS phức hợp hiện đại nhấtIndochina Plaza.

Ảnh phối cảnh Indochina Plaza

Nâng tầm chất lượng công trình

Trong khi thị trường BĐS liên tục có nhiều diễn biến phức tạp “lúc nóng, lúc lạnh”, thì dự báo của nhiều doanh nghiệp tư vấn đầu tư BĐS như: Savill, CBRE và Viettrees vẫn đánh giá chất lượng công trình và chủ đầu tư cũng như vị trí của các dự án BĐS cao cấp, biệt thự sinh thái và các khu TTTM đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người có thu nhập cao. Chính vì thế mà từ tháng 11/2009 khi phần móng của dự án Indochina Plaza được hoàn thành, bắt đầu khởi công đã có rất nhiều nhà đầu tư cũng như người có như cầu về nhà ở quan tâm.

Dự án đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công với công nghệ cao, hiện đại nhất tại Việt Nam theo công nghệ top – down (từ trên xuống) trong khi tiếp tục xây dựng phần thô cho tháp văn phòng và hai tháp căn hộ, đội thi công của IPH cũng đồng thời tiến hành đào tầng hầm ( theo nguyên lý chung là làm móng từ dưới lên rồi xây, nhưng công nghệ top – down này xây từ trên xuống và làm tầng hầm sau khi phần thô của hai toà tháp đã lên tới con số 11 tầng). Tầng hầm đầu tiên vừa mới hoàn thành trong tháng 9, và hiện tại đội ngũ thi công đang bắt đầu triển khai sang tầng hầm thứ 2.

Do tiến độ thi công tổng thể đòi hỏi phải thực hiện đồng thời nhiều hạng mục khác nhau, nên nhà đầu tư đã chủ trương vận dụng công nghệ dự ứng lực căng sau chiến lược thi công. Chia sẻ về công nghệ này ông Tony de Vittorio Giám đốc phát triển của Indochina Land cho biết: “Dự ứng lực căng là phưong pháp gia cố bê tông cốt thép, sử dụng sự kết hợp ứng lực căng rất cao của sợi cốt thép ứng suất trước để tạo ra những kết cấu bê tông có khả năng chịu tải trọng lớn đồng thời giảm thiểu khả năng nứt gãy ngay cả khi đủ tải trọng. Việc vận dụng phương pháp này giúp đạt chất lượng xuất sắc trong xây dựng công trình. Hệ ván khuôn (cốp pha) sẽ sử dụng ít bê tông và rầm hơn do đó rút ngắn được ½ thời gian xây dựng so với phương pháp xây dựng truyền thống. Đây là phương pháp tối ưu cho các công trình BĐS có quy mô lớn giống như IPH. Do đội ngũ thi công phải chịu áp lực rất cao trong việc đảm bảo tiến độ xây dựng. Tuy nhiên thì ở thời điểm hiện tại tiến độ xây dựng các hạng mục của dự án được thực hiện với một tốc độ hết sức ấn tượng.

Nói về tiến độ thi công và tốc độ phát triển của dự án, ông Alex Medyski, Quản lý Xây dựng công trình của Indochina Land cho biết: “Đây là giai đoạn thú vị nhất trong khi xây dựng vì được chứng kiến dự án dần dần thành hình và IPH sẽ trở thành một điểm nổi bật của phía tây Hà Nội”. Với trách nhiệm giám sát hơn 600 công nhân làm việc trên công trường trong đó hầu hết là người Việt Nam. Dù cho tiến độ thi công và chất lượng là điều rất đáng tự hào, nhưng Medynski đặc biệt quan tâm đến việc quản lý môi trường làm việc an toàn cho công nhân. Ông nói: “Cho đến nay, dự án IPH chưa gặp phải bất kì vấn đề nào liên quan đến an toàn lao động (ATLĐ). Và chúng tôi đã đạt trên 3.120.000 giờ ATLĐ tại công trường. Thành tích này minh chứng cho việc thực hiện nghiêm túc các tiêu chuẩn về ATLĐ và phương pháp xây dựng của chủ đầu tư.”

Nhận giải thưởng Dự án BĐS phức hợp tốt nhất Việt Nam năm 2010 của BĐS châu Á Thái Bình Dương kết hợp với hãng Truyền hình Bloom – berg. Indochina Plaza là giải thưởng cao quý nhất sau khi trải qua quá trình đánh giá và bình chọn khắt khe của hội đồng thẩm định dựa trên các tiêu chí như: Sự hấp dẫn về vị trí, kiến trúc và thiết kế nội thất, tiện nghi, vui chơi giải trí, chất lưọng dịch vụ như bãi đỗ xe, giao thông công cộng và lối vào cho các phương tiện khác; công nghệ ứng dụng cao và các tiêu chí khác như an toàn, an ninh bền vững. Giải thưởng đã thể hiện được đẳng cấp, uy tín nhà đầu tư và sự vượt trội về chất lượng công trình của dự án BĐS này.

IndochinaPlaza: Thiên đường có thực ở phía tây Thành phố

Mặc dù thị trường BĐS Hà Nội trong nửa năm đầu 2010 khá trầm lắng, tuy nhiên Indochina land với IPH vẫn đang thu hút được sự chú ý của giới đầu tư. Đồng thời khẳng định dự án đang được đi theo đúng lịch trình đã đặt ra, với một dự án cao cấp, thiết kế vượt trội do công ty uy tín đến từ Austraylia và mức giá tối ưu trung bình từ 2600 UDS trên m2 tuỳ từng vị trí. IPH đang trên đường hướng tới thành công vì BĐS phía tây thành phố vẫn còn thiếu nhiều các dự án chất lượng cao so với nhu cầu tại Hà Nội.


Một góc căn hộ tại Indochina Plaza

Dự án IPH bao gồm hai tháp căn hộ với 390 căn hộ sang trọng, 01 tháp văn phòng với 18.000 m2 diện tích văn phòng hạng A và 04 tầng TTTM có diện tích lên tới 14.000m2 bao quanh một khu ẩm thực ngoài trời. Tại khu phức hợp này cư dân được sử dụng hệ thống tiện nghi bao gồm câu lạc bộ, TT thể thao và spa, vườn tạo cảnh trên tầng thượng, bể bơi ngoài trời dài 25m, và bể bơi ngũ sắc dành cho trẻ em giúp thoả mãn nhu cầu vui chơi, thư giãn của toàn bộ gia đình. Trong đó toà tháp Tây bao gồm 183 căn hộ có diện tích từ 93m2 một phòng ngủ đến các căn Penthouse có diện tích 290m2 với bể bơi trong nhà đã thu hút được đông đảo cáo nhà đầu tư. Việc bán hàng đã chỉ diễn ra trong vài ngày.

Ngoài ra các căn hộ cao cấp này còn đem đến tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố, dự án Indochina còn được hoàn thiện bằng những vật liệu nhập khẩu cao cấp, lựa chọn kỹ càng. Thiết kế sáng tạo, hiện đại đi kèm các tiện ích sang trọng. IPH mang dáng dấp một công trình kiến trúc kiểu mẫu với không gian sống lý tưởng trong lòng thành phố.

Vị trí chiến lược ngay tại cửa ngõ phái tây của Thủ đô, trên ngã tư đường Xuân Thuỷ cắt đường Phạm Văn Đồng và đường Phạm Hùng, tại dây sẽ là bến đỗ của ga tàu điện, tạo điều kiện thuận lợi về phương tiện đi lại cho cư dân nơi đây. Góp phần làm tăng nguồn cung cho thị trường khu vực này với vai trò là BĐS phức hợp đẳng cấp đầu tiên của Thành phố.

Ông Nguyễn Dũng Minh – giám đốc bán hàng của Savills bình luận về xu hướng và khách hàng đã đặt mua tại dự án, ông cho rằng xu hướng sở hữu những căn hộ cao cấp và hiện đại của người dân tạo lên sự phát triển lạc quan của thị trường BĐS Hà Nội, do các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu sử dụng ngày càng kỹ tính hơn trong việc lựa chọn căn hộ cao cấp. Họ muốn đầu tư có hiệu quả vào những căn hộ thực sự chất lượng hơn là bỏ tiền vào những nơi không có khả năng sinh lợi cao. Ông Minh cho rằng với những căn hộ cao cấp tại IPH thì thị trường BĐS quý IV của năm sẽ thực sự khởi sắc.

Theo ông Peter Ryder, Chủ tịch Tập đoàn Indochina Capital, công ty mẹ của Indochina Land nói: Dự định phát triển BĐS đạt tiêu chuẩn Quốc tế tại Hà Nội của Tập đoàn đã hiện thực hoá bằng dự án IPH. Dự án tạo ra một cộng đồng năng động với các tiện nghi tích hợp và sẽ trở thành trung tâm đô thị của khu vực phía tây đang ngày một phát triển mạnh mẽ.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)