Cơ bản hoàn thành dự án tu bổ, nâng cấp đình Kim Liên

Thứ sáu, 09/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND phường Phương Liên cho biết, đến nay đã cơ bản hoàn tất và dự kiến đến cuốitháng 7/2010 sẽ tổ chức khánh thành dự án tu bổ, nâng cấp đình Kim Liên - mộttrong những công trình quan trọng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Các hạng mục chính của đình như nhà tả vu, hữu vu; nghi môn; hồ bán nguyệt, giếng ngọc; bức bình phong cùng hạ tầng kỹ thuật về sân, vườn, đường dạo, thoát nước đều đang trong quá trình hoàn thiện cuối cùng. Như vậy, dự án đã đạt tiến độ đề ra để thiết thực hướng tới ngày Đại lễ.


Mới đây, tại văn bản số 3105, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Thanh Hằng cũng đã có ý kiến chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND quận Đống Đa nghiên cứu đề xuất của Đảng ủy - HĐND - UBND phường Phương Liên về việc xin đầu tư dự án tu bổ, tôn tạo Nhà Miếu bia Thần tích thuộc khuôn viên đình Kim Liên. Khu Miếu bia hiện có 3 hộ dân đang sinh sống liền kề (thuộc khu vực A, phía đông bắc di tích) và 3 hộ dân liền kề với thành giếng ngọc. Đây là 2/3 khu vực được xác định tại văn bản quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc xây dựng cải tạo khu di tích đền - đình Kim Liên đã được sở QHKT chấp thuận tại văn bản số 2094 ngày 4/12/2006. Từ thực tế đó, phường Phương Liên đề nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu, lên phương án di chuyển các hộ gia đình trên để tạo cảnh quan đẹp cho khu di tích, xứng tầm với vị thế Tứ Trấn Thăng Long.



Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)