TP Đà Nẵng: Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Thứ tư, 17/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh vừa ký văn bản yêu cầu đẩynhanh tiến độ thi công một loạt công trình trọng điểm, đặc biệt là ởkhu vực trung tâm TP vì chậm tiến độ.

Cụ thể, công trình đường Nguyễn Văn Linh nối dài (phía quận Hải Châu, nối từ sân bay quốc tế Đà Nẵng thẳng ra biển), các nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành trước ngày 26-3. Đặc biệt, công trình nằm cạnh Bảo tàng điêu khắc Chăm và công viên bờ tây sông Hàn là nơi sẽ có rất đông du khách đến tham quan trong thời gian diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế.

Đối với công trình cầu Rồng nối tiếp tuyến đường Nguyễn Văn Linh qua sông Hàn, Công ty 508 và Công ty Xây dựng Cầu 75 đẩy nhanh tiến độ khoan cọc nhồi. Đảm bảo mỗi nhà thầu phải có bốn dây chuyền khoan liên tục để hoàn thành trụ P2, P3 vào ngày 15-4, đồng thời tập trung thi công các trụ P1, P4, P6, P7; đổ bê tông mố trụ đối với các trụ đã thi công xong cọc khoan nhồi và đúc dầm hộp bê tông cốt thép. Ban quản lý dự án cầu Rồng làm việc với các nhà thầu để lập bản cam kết thi công đúng khối lượng và tiến độ đã lập. Nếu đến ngày 30-3 các nhà thầu này vẫn không đáp ứng tiến độ thì ban quản lý dự án đề xuất UBND TP xem xét, quyết định xử phạt theo nội dung hợp đồng đã ký kết. Với Nhà thi đấu TDTT Đà Nẵng, đến ngày 15-9 phải hoàn thành việc lợp mái, vách kính và hoàn thiện công trình.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng làm việc với các nhà thầu lập tiến độ thi công chi tiết đường nhánh vệt biệt thự suối Đá và cải tạo, nâng cấp đường lên các khu du lịch, dịch vụ đỉnh Sơn Trà, hoàn thành hai công trình này trước ngày 30-6. Hiện tiến độ thi công hai công trình này quá chậm, chưa khoa học gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường tại khu vực.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)