Hà Nội - Quận Long Biên: Nhiều dự án phát triển đô thị lớn sẽ được triển khai

Thứ tư, 27/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hơn 850 tỷ đồng là số tiền giải ngân cho công tác đầu tư xây dựng cơ bản hệ thống hạ tầng đô thị trên địa bàn quận Long Biên, trong năm 2009. Với số vốn đầu tư cho hạ tầng đô thị lớn so với các quận huyện khác của thành phố trong năm qua đã giúp bộ mặt đô thị của Long Biên có nhiều thay đổi.

Ngày 23/1, đánh giá tổng kết công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án, quản lý đô thị, trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn quận cho thấy, năm 2009, toàn quận đã thực hiện GPMB cho 115 dự án với tổng diện tích thu hồi hơn 191 ha cho 126 dự án do quận quản lý và 61 dự án của thành phố.

Cũng do đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong GPMB và các dự án đấu giá quyền sử dụng đất (năm 2009, số thu đấu giá đất đạt hơn 355 tỷ đồng- đạt 110% kế hoạch giao), góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội trên địa bàn.
 
Thực hiện năm "Văn minh đô thị", bên cạnh việc tăng cường quản lý quỹ đất với việc đưa vào quản lý và sử dụng 390 khu đất với tổng diện tích hơn 510 ha, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hơn 6 nghìn hồ sơ, tăng tỷ lệ cấp phép xây dựng trên 95%, quận cũng đã tập trung cho phát triển hạ tầng đô thị với việc khởi công xây dựng, chỉnh trang một số tuyến đường; vườn hoa; lắp đặt hệ thống chiếu sáng; hệ thống cấp thoát nước... và đặc biệt đưa vào quản lý 158 khu tập thể trên địa bàn.

Năm 2010, tiếp tục thực hiện các mục tiêu của là năm "Văn minh đô thị", trên địa bàn quận cũng tập trung GPMB cho các dư án lớn: Đường 5 kéo dài, chỉnh trang đường Ngô Gia Tự, dự án khu công viên công nghệ thông tin, đường sắt đô thị, nâng công suất của Nhà máy nước Gia Lâm, chuẩn bị đầu tư cho các dự án đình Lệ Mật, hồ điều hòa và các dự án giao thông...


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)