Hợp tác đầu tư nhà cho người thu nhập thấp

Thứ ba, 26/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/1 tại TP.HCM, dự án Khu căn hộ BìnhTrị Đông B chính thức được khởi công. Dự án là sự hợp tác giữa Cty Cổ phần Bêtông xây dựng VINACONEX Xuân Mai và Cty TNHH SX - KD Hai Thành. Đây là một trongnhững khu căn hộ dành cho người thu nhập thấp sớm nhất tại TP.HCM triển khaitrong năm 2010. Dự Lễ khởi công có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, ôngNguyễn Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM, ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủtịch UBND Q.Bình Tân…

Khởi công dự án

Nắm bắt được nhu cầu về phân khúc thị trường nhà giá thấp và góp phần vào việc thực hiện chính sách về nhà ở của Chính phủ và Bộ Xây dựng đề ra, hai Cty trên đã hợp tác đầu tư xây dựng khu căn hộ này có tổng diện tích 5.824m2, với 3 block, mỗi block cao 12 tầng và 1 tầng hầm. Khi dự án hoàn thành sẽ cung cấp 352 căn hộ có diện tích từ 45,9 - 67,3m2 được thiết kế, trang thiết bị hiện đại và an toàn. Với sự đa dạng về diện tích như vậy sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Dự án nằm trong Khu dân cư Hai Thành - Tên Lửa được quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng với mật độ xây dựng toàn khu là 22,7%. Tại đây, có đầy đủ dịch vụ tạo cho cư dân dù thu nhập thấp vẫn có một môi trường sống tiện nghi, hiện đại và môi sinh được đảm bảo do thừa hưởng tiện ích của các khu vực lân cận như: Khu phức hợp y tế Kỹ thuật cao Việt Nam - Singapore với quy mô 47ha, siêu thị Big C, Metro, Co.op mart, bệnh viện Triều An, hồ sinh thái và công viên tiểu khu 3…

Dự án sẽ được chính Cty VINACONEX 45.4 (thành viên của Vinaconex Xuân Mai) thi công và sử dụng công nghệ bê tông dự ứng lực tiền chế. Với công nghệ này, chủ đầu tư xác định dự án sẽ thi công trong 12 tháng,  hoàn thiện và giao nhà vào quý I/2012. Khách hàng sẽ được mua theo phương thức “mua nhà trả góp” và Ngân hàng hỗ trợ cho vay 70 - 80% trong vòng 15 - 20 năm. Trả lời câu hỏi của PV Báo Xây dựng về định hướng đầu tư vào thị trường BĐS phân khúc nhà thu nhập thấp tại thị trường phía Nam, ông Đặng Hoàng Huy, Tổng Giám đốc  Cty Vinaconex Xuân Mai cho biết “đầu tư nhà ở thu nhập thấp theo nhu cầu thị trường vẫn là chủ trương, định hướng chiến lược của TCty VINACONEX nói chung và Cty VINACONEX Xuân Mai nói riêng. VINACONEX Xuân Mai khẳng định sẽ cung cấp cho thị trường những sản phẩm, dự án tốt nhất, giá cả hợp lý nhất để xây dựng và ghi dấu ấn tên tuổi thương hiệu Vinaconex vốn đã rất thành công trên nhiều lĩnh vực khác, được cộng đồng biết đến”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng  Nguyễn Trần Nam cho rằng: “Sự hợp tác đầu tư và áp dụng công nghệ của dự án này là một điển hình cần nhân rộng và duy trì thường xuyên, lâu dài góp phần vào việc thực hiện ý tưởng tốt đẹp của Đảng và Nhà nước về nhà ở trong toàn xã hội, nhất là cho hàng vạn gia đình có khó khăn về nhà ở tại các đô thị lớn, tạo nên một nếp sống văn minh nơi đô thị”.

Theo bà Võ Thị Hồng - Giám đốc Cty TNHH SX - KD Hai Thành “Trong năm 2010 - 2011 lượng cung căn hộ thương mại tại TP.HCM sẽ chỉ đáp ứng khoảng 1/3 nhu cầu, đặc biệt là phân khúc nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình là rất lớn nên việc đầu tư phát triển các sản phẩm nhà ở dành cho người thu nhập ổn định, mức giá phù hợp sẽ giúp thị trường BĐS phát triển ổn định hơn”.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)