Thành phố Hồ Chí Minh: Thông xe đường Rừng Sác - Cần Giờ

Thứ tư, 27/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/1/2010, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ thông 3 làn xe phía trái tuyến củađường Rừng Sác - Cần Giờ đoạn từ phà Bình Khánh đến ngã tư30/4.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham gia Lễ thông xe đường Rừng Sác- Cần Giờ.

Tổng chiều dài tuyến đường được thông xe là 31,6 km, quy mô đường ô tô cấp 1. Ngoài kết cấu mặt đường trải cán cấp phối đá dăm, trên láng nhựa, trên đường Rừng Sác còn có 7 cầu được xây mới hoàn toàn.

Mặt cắt ngang tuyến đường này được chia làm 3 phân đoạn, từ phà Bình Khánh đến ngã tư Nhơn Trạch (4 làn xe), từ ngã tư Nhơn Trạch đến ngã ba Long Hòa (6 làn xe) và phần còn lại đến ngã tư 30/4 (4 làn xe).

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, đường Rừng Sác có thời gian thi công là 10 tháng, giá trị đầu tư là 1.420 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM.

Để hoàn chỉnh nền hạ đã phải sử dụng 389,27 tỷ đồng, di dời 1000 hộ dân với số vốn 282,16 tỷ đồng và hoàn thiện mặt đường 6 làn xe với 749,57 tỷ đồng. Ông Lê Hoàng Quân cho biết sắp tới TP.HCM sẽ quy hoạch huyện Cần Giờ trở thành địa điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cho du khách trong và ngoài nước.

Việc hoàn thành tuyến đường Rừng Sác có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng vùng biển đông và cửa ngõ Đông Nam thành phố. Tuyến đường Rừng Sác được xây dựng xong sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch sinh thái và rút ngắn khoảng cách phát triển của huyện Cần Giờ với các quận huyện khác của thành phố.


Theo Đầu tư

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)