Hà Nội: Chính thức khởi công xây dựng nhà B4 Kim Liên

Thứ năm, 26/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau rất nhiều mong chờ, sáng nay (26/11), Chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng đã long trọng tổ chức Lễ khởi công  Xây dựng mới nhà ở chung cư cao tầng B4 Kim Liên nằm trong Dự án thí điểm Phá dỡ và Xây dựng mới nhà ở chung cư cao tầng B4, B14 khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng cho biết: Đây là Dự án thí điểm đầu tiên của Thành phố Hà Nội về cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp theo hình thức xã hội hoá đầu tư, có ý nghĩa quan trọng, góp phần cải thiện cơ bản chất lượng đời sống của nhân dân và làm đẹp thêm cảnh quan đô thị Hà Nội cũng như cụ thể hoá Nghị quyết số 34/2007/NQ-CP ngày 03/7/2007 của Chính phủ và Nghị quyết số 07/2005/NQ-HĐND ngày 05 tháng 8 năm 2005 của Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội về cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp và nguy hiểm.

Công trình xây dựng mới nhà ở chung cư cao tầng B4 Kim Liên, nằm trên diện tích khu đất 3.440m2, với diện tích xây dựng 2.100m2. Nhà gồm 03 tầng đế + 02 tầng hầm và hai khối nhà, 01 đơn nguyên cao 21 tầng và 01 đơn nguyên cao 24 tầng.  

“Nhà B14 và B4 tập thể Kim Liên nằm trong một dự án, triển khai cùng một thời điểm theo quyết định số 2882/QĐ - UBND ngày 22 tháng 6 năm 2006 của UBND thành phố Hà Nội, đến nay, nhà B14 Kim Liên đã hoàn thành thi công  xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện để bàn giao cho các hộ dân vào quý 1 năm 2010. Trong khi đó nhà B4 Kim Liên hôm nay mới có mặt bằng để tổ chức khởi công xây dựng sau bao cố gắng của Chủ đầu tư cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của đại đa số các hộ dân nhà B4 Kim Liên” – ông Tùng nói.

Trong không khí phấn khởi của buổi Lễ khởi công Công trình xây dựng mới nhà chung cư cao tầng B4 Kim Liên, ông Hồ Thân Tình, hộ dân phòng 310 nhà B4 Kim Liên xúc động nói: “Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng đã có những cơ chế linh hoạt để người dân được lợi trong công tác giải phóng mặt bằng và hết sức cố gắng đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, tìm mọi biện pháp, tháo gỡ khó khăn nhằm triển khai dự án kịp tiến độ mặc dù công tác giải phóng mặt bằng của Dự án cũng gặp vô vàn khó khăn, đã có lúc bị ngừng trệ tưởng như không thực hiện được. Sau bao khó khăn đó, hôm nay, nhà B4 (cũ) Kim Liên đã được phá dỡ hoàn toàn và Chủ đầu tư đã tổ chức khởi công xây dựng nhà B4 mới khang trang hơn, to đẹp hơn trong niềm hân hoan vô tận của nhân dân nhà B4 Kim Liên chúng tôi”.

Nói đến cố gắng của Chủ đầu tư, không thể không nhắc đến việc Chủ đầu tư chủ động phê duyệt, thực hiện phương án xây ốp, cải tạo, chỉnh trang nhà B7, B10 (cũ) và nhà B10 (chỉnh trang) tập thể Kim Liên làm  quỹ nhà tạm cư phục vụ dự án, tổng mức kinh phí thực hiện cho hạng mục này khoảng 30 tỷ đồng. Mặc dù là nhà ở tạm nhưng điều kiện ăn ở trong nhà tạm cư đảm bảo tốt hơn điều kiện sống trước đây của các hộ dân cụ thể là các căn hộ có khu bếp, vệ sinh khép kín, hệ thống điện nước sinh hoạt hoàn toàn mới, có bãi để xe cho các căn hộ, có bảo vệ làm việc 24/24 đảm bảo an ninh cho toàn khu nhà tạm cư. Có thể nói đây là một giải pháp năng động và thể hiện quyết tâm vượt khó rất cao của Chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng khi mà quỹ nhà tạm cư tại chỗ của thành phố còn nhiều hạn chế.

“Trong niềm vui và khấn khởi của buổi Lễ khởi công ngày hôm nay, nhân dân nhà B4 Kim Liên chúng tôi vẫn còn vô cùng phân vân và lo ngại về mặt bằng chưa thực sự sạch, có thể ảnh hưởng đến tiến độ thi công xây dựng nhà B4 mới Kim Liên vì trên mặt bằng vẫn còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng để Chủ đầu tư thực hiện dự án. Điều này nằm ngoài khả năng của Chủ đầu tư cũng như nhân dân B4 Kim Liên chúng tôi, chính vì lẽ đó, nhân dịp buổi Lễ ngày hôm nay, chúng tôi cũng kiến nghị đến các cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội và UBND quận Đống Đa quan tâm hơn nữa đến dự án, sớm có các biện pháp thiết thực đẩy nhanh và hoàn thành nốt công tác giải phóng mặt bằng còn lại của Dự án Phá dỡ và Xây dựng mới nhà ở chung cư cao tầng B4, B14 Kim Liên đáp ứng lòng mong mỏi ngày đêm của chúng tôi là sớm được chở về tái định cư tại nhà B4 Kim Liên mới” – ông Tình kiến nghị.

Có thể thấy, nhà B4 Kim Liên được khởi công trong niềm vui chưa trọn vẹn vì còn vướng một số hộ dân chưa bàn giao nốt mặt bằng.  Đó là 3 hộ dân lấn chiếm trên sân giữa nhà B3 và B4 tập thể Kim Liên và 5 hộ dân nhà B3B tập thể Kim Liên nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án nhưng chưa chấp hành quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa để bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư. Hy vọng tới đây với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền thành phố, sự ủng hộ của người dân, dự án xây dựng lại nhà B4 sẽ hoàn tất nốt phần giải phóng mặt bằng, để đảm bảo tiến độ xây dựng.

Về phía Chủ đầu tư trong buổi lễ khởi công hôm nay cũng đã cam kết: “Xác định dự án B4, B14 Kim Liên là một trong những dự án thí điểm quan trọng trên địa bàn Thành phố…, chúng tôi khẳng định khi công trình được đưa vào sử dụng sẽ trở thành một khu Chung cư hiện đại đồng bộ góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị của thành phố cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân khi trở về tái định cư tại nhà mới”.

Theo Hà Nội Mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)