Thi công Nhà thi đấu TDTT Đà Nẵng: Góp phần khẳng định thương hiệu “Sông Hồng”

Thứ tư, 25/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm phục vụ các hoạt động văn hóa, TDTT quy mô lớn trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, đồng thời nhằm phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI vào năm 2010, UBND TP Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng Nhà thi đấu TDTT Đà Nẵng rất hiện đại. Và TCty Sông Hồng được chọn là đơn vị thi công toàn bộ nhà thi đấu này. “Xác định công trình có tầm quan trọng không chỉ đối với Đà Nẵng mà công trình còn góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu của TCty, toàn thể anh em cán bộ kỹ sư, công nhân trên công trường đã và đang phấn đấu nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”, ông Vũ Văn Quyền - cán bộ phụ trách kỹ thuật thi công tại Nhà thi đấu TDTT Đà Nẵng của TCty Sông Hồng - cho biết.

Phối cảnh Nhà thi đấu.

TCty Sông Hồng đã thành lập Ban chỉ đạo thi công Nhà thi đấu TDTT Đà Nẵng do ông Đào Việt Dũng - Phó Tổng giám đốc TCty - làm Trưởng ban. Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng đã thuê một đội ngũ tư vấn có kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình tương tự nhằm đảm bảo chất lượng công trình. Để giải quyết bài toán tiến độ, cứ 2 tuần 1 lần lãnh đạo TCty thay phiên nhau tổ chức họp giao ban nhằm đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

Hiện có hơn 250 cán bộ kỹ sư và công nhân của TCty Sông Hồng đang thi công 3 ca mỗi ngày trên công trường. Sắp đến TCty Sông Hồng sẽ điều động thêm khoảng 100 công nhân nữa để phục vụ quá trình thi công Nhà thi đấu. Đồng thời cán bộ kỹ sư, công nhân sẽ đón Tết Canh Dần trên công trường nhằm phấn đấu vừa hoàn thành tiến độ được giao vừa đảm bảo kỹ - mỹ thuật cho công trình với phương châm “TCty Sông Hồng quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010 tại TP Đà Nẵng”.


Không khí khẩn trương trên công trường.

Ông Vũ Văn Quyền cho biết, việc thi công Nhà thi đấu gặp những thuận lợi rất lớn như được sự hỗ trợ, phối kết hợp chặt chẽ giữa đơn vị với các sở ngành liên quan của TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số khó khăn nhất định. Công trình trước đây là lưu vực của sông Hàn, qua năm tháng thành bãi bồi nên địa tầng khu đất rất phức tạp, khoan cọc nhồi thường gặp đá sớm hơn dự kiến đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình thi công của nhà thầu. Ngoài ra, do đơn vị phá dỡ chưa bàn giao mặt bằng nhưng nhà thầu vẫn phải thi công nên đã dẫn đến máy móc thi công di chuyển nhiều và xa cũng ảnh hưởng đến tiến độ.

Để khắc phục những khó khăn trên, đơn vị thi công đã tự phá dỡ những cọc bê tông của công trình cũ đồng thời vừa thi công để đảm bảo đúng tiến độ. Ngoài ra, Ban lãnh đạo TCty cũng đã giao các đơn vị thành viên chuẩn bị sẵn sàng từ máy móc, vật tư, con người để chủ động trong việc thi công công trình. Từ công nhân đến cán bộ trên công trường đều ý thức được tầm quan trọng của công trình và quyết tâm hoàn thành công trình đúng với những yêu cầu đã đề ra.

Công trình Nhà thi đấu TDTT Đà Nẵng do Sở VHTT&DL Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 864 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương là 730 tỷ đồng, số tiền còn lại từ ngân sách TP. Công trình gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm được xây dựng trên diện tích đất 94 nghìn m2.. Công trình khi đi vào hoạt động sẽ tổ chức các môn thi đấu: bóng đá mini, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, cầu lông, quần vợt...


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)