Hà Nội: Dành thêm 'đất vàng' cho 8 dự án nhà ở xã hội

Thứ sáu, 24/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận danh sách đăng ký thêm 8 nhà đầu tư trong việc xây dựng nhà thu nhập thấp, nhà công nhân... tại nhiều khu vực khác nhau của Thủ đô.

Nhiều khu đô thị mới tại Hà Nội sẽ "nhường" đất vàng cho các dự án xây nhà xã hội, nhà cho người thu nhập thấp, sinh viên, công nhân...

Tại địa điểm Sài Đồng (quận Long Biên), UBND TP chấp thuận Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội và Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 xây nhà ở cho người thu nhập thấp tại lô đất NO10A, NO11B, NO12.

Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) được Thành phố Hà Nội chấp thuận cho phép xây dựng nhà ở xã hội tại các lô đất CT01, CT02, CT05, CT06, CT07, CT08 trong khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh (huyện Mê Linh).

Hàng loạt nhà ở cho cán bộ, công nhân đang lao động tại khu công nghiệp Bắc Phú Cát và người có thu nhập thấp cũng vừa được UBND TP Hà Nội chấp thuận Công ty CP Đá ốp lát cao cấp (VICOSTONE) đầu tư xây dựng tại xã Thạch Bàn (huyện Thạch Thất).

Tại Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm), Công ty TNHH Đầu tư thương mại Vĩnh Phát được chấp thuận xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân thuê. Cũng như vậy, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội được phép xây nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân tại xã Kim Chung (huyện Đông Anh).

Lô đất NO4 khu Ngoại giao đoàn ở Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm) được UBND TP đồng ý cho phép Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP) xây nhiều nhà cho người thu nhập thấp. Cùng với đó, một số nhà ở cho người thu nhập thấp cũng được Thành phố chấp thuận cho liên danh Công ty CP Bêtông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Công ty CP Xây dựng Vinaconex 21 đầu tư tại khu tái định cư Kiến Hưng (quận Hà Đông).

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã hoạch định dự án nhà ở sinh viên tại Pháp Vân - Tứ Hiệp đáp ứng qui mô khoảng 22 nghìn sinh viên và dự án tại Mỹ Đình II đáp ứng khoảng 8 nghìn sinh viên. Dự án nhà sinh viên tại Pháp Vân - Tứ Hiệp được phép xây cao 15 tầng, tại Mỹ Đình II cao 17 tầng và đều có tầng hầm.

Theo Vietnamnet

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)