Khởi công xây dựng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên

Thứ sáu, 24/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/7, tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên (đoạn kéo dài từ phía Bắc cầuThanh Trì đến địa phận huyện Văn Giang, Hưng Yên) đã chính thức được khởi công,với tổng chiều dài hơn 21km, thời gian thông xe kỹ thuật dự kiến là sau 24tháng.

Ông Nguyễn Thanh Quán, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Yên chia sẻ: “Tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, không những làm giảm tải cho Quốc lộ 5, cải thiện mạng lưới giao thông, mà còn góp phần thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế vùng.”

Cụ thể, giao thông thuận lợi sẽ giúp phát huy thế mạnh của một đô thị ven thành phố, phát triển thương mại - du lịch - dịch vụ sinh thái, thu hút đầu tư vào địa bàn khu vực Gia Lâm, Bát Tràng (Hà Nội), Văn Giang, Khoái Châu (Hưng Yên) hiện vẫn còn rất khó khăn về cơ sở hạ tầng.

Vô hình chung, chính điều này sẽ kéo theo một lượng lớn người dân tới sống và làm việc tại đây, góp phần đáng kể trong việc điều chỉnh mật độ dân cư, giảm tải cho Thủ đô, phù hợp với chủ trương phát triển vùng kinh tế vệ tinh Hà Nội của Chính phủ.

Đối với lĩnh vực BĐS, việc xây dựng tuyến đường mới cũng chính là cơ hội để “hút” các nhà đầu tư bỏ tiền vào đây. Được biết, dự án đầu tiên tại đây là khu đô thị Eco Park gần 500 ha tại Văn Giang sắp khởi công trong nay mai.

Sau khi phê duyệt dự án tuyến đường, UBND thành phố Hà Nội đã giao cho UBND huyện Gia Lâm đứng ra ký kết hợp đồng chuyển giao. Theo đó, Liên danh Coma – Cotana (liên danh giữa Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thành Nam) là Chủ đầu tư Dự án. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành.

Trong 21 km tổng chiều dài tuyến đường, đoạn thuộc địa phận Hà Nội chiếm 4,2 km với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng được xây dựng theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao) của nhà đầu tư là Liên danh Coma – Cotana.

Tuyến đường sẽ có chiều rộng 40m, được xây dựng với 6 làn xe chạy, có trồng cây xanh, bố trí hệ thống ánh sáng bảo đảm chỉ tiêu kỹ thuật, đáp ứng được lưu lượng giao thông lớn cũng như yếu tố mỹ quan.

 

Theo Dân trí

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)