Đà Nẵng di dời hàng trăm hộ dân khỏi chung cư cũ nát

Thứ năm, 19/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa cho biết, đơn vị đã xây dựng xong phương án hỗ trợ di dời và bố trí tái định cư cho các hộ dân đang sử dụng nhà ở tại các khu tập thể, chung cư đã hư hỏng, xuống cấp thuộc sở hữu nhà nước.

Kết cấu bê tông tại khu tập thể 18 Hùng Vương (TP Đà Nẵng) đã bị bung rơi từng mảng, cốt thép bị rỉ mòn.

Theo đó, các hộ dân sinh sống tại 3 khu tập thể 13 Nguyễn Chí Thanh, 14 Trần Quý Cáp và 18 Hùng Vương sẽ được di dời và bố trí tái định cư trước.

Để giải quyết di dời cho hơn 250 hộ dân đang sinh sống trong hơn 20 khu tập thể hư hỏng, xuống cấp trầm trọng và không thể sửa chữa trên địa bàn TP Đà Nẵng; đặc biệt là hệ thống điện, cấp thoát nước không đảm bảo và kết cấu chịu lực đã hư hại nặng, không đảm bảo sử dụng và có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào, vừa qua, Sở xây dựng đã trình phương án bố trí di dời cho người dân chờ UBND TP xem xét.

TP sẽ dành 305 căn hộ tại các khu chung cư Vũng Thùng (61 căn) và Nại Hiên Đông (244 căn) cho việc bố trí di dời 268 căn hộ của 14 khu tập thể, chung cư xuống cấp.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng kiến nghị dành 20 lô đất tại khu dân cư Hoà Minh và 40 lô đất tại khu tái định cư Đông Nam cầu Cẩm Lệ để giải quyết nhu cầu bố trí đất tái định cư.

Riêng đối với các hộ xin bố trí lại căn hộ chung cư tại chỗ sau khi các khu tập thể xây dựng mới sẽ hỗ trợ tiền thuê nhà 1 triệu đồng/tháng để các hộ tự lo chỗ ở mới đến khi các chung cư này thi công xong.

Về vấn đề này, ông Trần Đình Hồng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết : “Hiện Sở Xây dựng đang chờ kết quả phê duyệt của UBND TP, ngay sau khi có quyết định phê duyệt, Sở Xây dựng sẽ triển khai ngay công tác bố trí di dời để người dân sớm ổn định cuộc sống”.

 
 
Theo VTC News
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)