Nhật hỗ trợ Nam Định phát triển cơ sở hạ tầng

Thứ năm, 19/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chính phủ Nhật Bản đã quyết định dành 167.000 USD cho hai xã thuộc tỉnh Nam Địnhđể giúp các địa phương này xây dựng trường tiểu học và phát triển đường giaothông nông thôn.

Đây là một phần trong chương trình viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản dành cho các dự án quy mô nhỏ ở Việt Nam trong tài khóa 2009.
 
Dự án thứ nhất trị giá gần 85.000 USD được dành cho xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, để bê tông hóa tuyến đường liên thôn dài 1.5km nhằm cải thiện đời sống sinh hoạt và các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Địa phương thứ hai của tỉnh Nam Định nhận khoản viện trợ trị giá khoảng 82.000 USD là xã Yên Tiến, huyện Ý Yên. Số tiền này sẽ được địa phương sử dụng xây mới một trường tiểu học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và giảm sức ép cho ngành giáo dục địa phương.
 
Phát biểu tại lễ tiếp nhận viện trợ được tổ chức ngày 18/3 tại Đại sứ quán Nhật Bản, đại diện chính quyền hai địa phương nói trên đã cam kết sử dụng hiệu quả, đúng mục đích và đúng tiến độ khoản kinh phí do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.
 
Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba cho biết bên cạnh các dự án quy mô lớn, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản cũng rất quan tâm đến các dự án quy mô nhỏ dành cho các địa phương của Việt Nam.
 
Thời gian qua, trung bình mỗi năm Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam khoảng 30 dự án viện trợ phát triển chính thức (ODA) quy mô nhỏ trên phạm vi cả nước, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực như xây dựng trường học, trạm cấp nước sạch, đường giao thông nông thôn và cung cấp trang thiết bị y tế, xây dựng.
 
Đại sứ Sakaba mới đây nói rằng Việt Nam sử dụng rất hiệu quả nguồn vốn của Chính phủ Nhật Bản trong các dự án quy mô nhỏ. Ông Sakaba cũng cam kết sẽ cố gắng để tăng số lượng các dự án loại này cho Việt Nam trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)