TP.Hồ Chí Minh: Quy hoạch chi tiết Thủ Thiêm được duyệt

Thứ ba, 07/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1-2000 khu đô thị mới Thủ Thiêm diện tích 737 héc ta trong những ngày cuối cùng của năm 2005. Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm, việc phê duyệt sẽ giúp cho việc mời gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước thuận lợi hơn.
Quy hoạch này được nhà tư vấn Sasaki Associates Inc. Mỹ hoàn chỉnh và bàn giao cho ban quản lý vào năm ngoái. Sau đó, ban quản lý đã gửi quy hoạch chi tiết đến các cấp, các ngành để lấy ý kiến cũng như đến Bộ Xây dựng để thẩm định trước khi trình lên UBND TPHCM phê duyệt. Theo quy hoạch, Thủ Thiêm sẽ là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp và cũng là một khu đô thị xanh của thành phố với dân số 130.000 người và tập trung lực lượng lao động khoảng 350.000 người.

Vào trung tuần tháng 11 năm ngoái, UBNDTP cũng đã chọn EDAW Ltd Mỹ làm nhà tư vấn thực hiện hai chuyên đề, bao gồm chuyên đề về kế hoạch đầu tư phát triển và chuyên đề kế hoạch tài chính cho dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hiện chính quyền thành phố đang chuẩn bị dần về cơ sở hạ tầng cho việc kết nối Thủ Thiêm với các khu vực lân cận. Nhiều công trình hạ tầng giao thông đang được đầu tư bằng vốn ngân sách hoặc vốn huy động từ các nguồn trong và ngoài nước như dự án cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ, hầm Thủ Thiêm và nhiều công trình khác trong thời gian tới như cầu Tôn Đức Thắng, cầu nối sang quận 4, tuyến metro nối sang quận 1...

Nguồn tin: Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, ngày 17/01/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)