Khởi công xây dựng Công trình Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải

Thứ ba, 29/10/2019 11:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/10, tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Công trình Kho chứa 1 triệu tấn LNG tại Thị Vải.

Lễ Khởi công xây dựng Công trình Kho chứa 1 triệu tấn LNG tại Thị Vải - Ảnh: Minh Thi

Phát biểu khai mạc Lễ Khởi công, ông Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc PV GAS cho biết, chuỗi dự án khí điện LNG Thị Vải-Nhơn Trạch bao gồm Dự án kho cảng nhập khẩu LNG Thị Vải và Dự án nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 & 4.

Trong đó, dự án kho cảng LNG Thị Vải do PV GAS làm chủ đầu tư với công suất qua kho giai đoạn 1 là 1 triệu tấn LNG/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2022; giai đoạn 2 với công suất 3 triệu tấn LNG/ năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Kho cảng LNG Thị Vải có khả năng tiếp nhận được tàu vận chuyển LNG trọng tải lên đến 85.000 tấn hàng, với các hạng mục chính của Giai đoạn 1 gồm bồn chứa LNG sức chứa 180.000 m3 và các thiết bị công nghệ được thiết kế theo các phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn, quy chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế…

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là khoảng 285 triệu USD; sau khi hoàn thành vào năm 2022 sẽ bổ sung nguồn cung khoảng 1,4 tỷ m3 khí cấp cho các khách hàng tiêu thụ gồm: Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, các khách hàng công nghiệp và bù đắp một phần cho lượng khí thiếu hụt trong nước sau năm 2022.

Sự xuất hiện của Kho cảng LNG Thị Vải và Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ góp phần đảm bảo cho nhu cầu về khí cũng như điện cho khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ. Lần đầu tiên Việt Nam có nhà máy điện sử dụng LNG và PV GAS tự hào được lựa chọn là nhà cung cấp LNG – nguồn năng lượng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Được thiết kế và thi công với công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, bởi các nhà thầu có kinh nghiệm hàng đầu Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc, Kho cảng LNG Thị Vải sẽ trở thành công trình hiện đại nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực này, mang lại nguồn năng lượng xanh, thân thiện môi trường.

Lễ khởi công đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình thực hiện chuỗi Dự án khí điện LNG Thị Vải – Nhơn Trạch, là điều kiện tiên quyết để đảm bảo chuỗi dự án được triển khai thành công và thắng lợi.

Cũng tại tại buổi lễ khởi công, PV GAS đã tổ chức ký kết các Khoản tài trợ tín dụng này, các Bên thống nhất tinh thần hợp tác, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ cho Dự án của PV GAS được giải ngân đúng tiến độ và triển khai thuận lợi, hiệu quả.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)