Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án nước sạch

Thứ hai, 28/10/2019 14:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đây là một trong những yêu cầu được Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đưa ra đối với UBND các quận, huyện thị xã, trong văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Thông báo kết luận của Thường trực HĐND Thành phố về phiên giải trình việc cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, để hoàn thành chỉ tiêu cung cấp nước sạch năm 2019, theo Nghị quyết số 05/NQ-HĐND, ngày 03/8/2016, của HĐND Thành phố đảm bảo số lượng, chất lượng, mạng lưới phân phối theo Quy hoạch cấp nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được HĐND Thành phố thông qua tại Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 10/7/2019, Sở Xây dựng đề nghị  UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án; đề xuất thay thế ngay các nhà đầu tư triển khai dự án không đảm bảo tiến độ, chất lượng; tiếp thu, giải quyết những kiến nghị của người dân và nhà đầu tư trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm và lợi ích của việc sử dụng nước sạch để nhân dân hiểu và ủng hộ chủ trương sử dụng nước sạch của Thành phố; nâng cao trách nhiệm của hệ thống chính trị cơ sở trong việc vận động người dân sử dụng nước sạch.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu tập trung hoàn thành công tác GPMB, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư; tích cực phối hợp với các sở, ngành giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp theo thẩm quyền; kịp thời báo cáo và đề xuất hướng giải quyết đổi với những nội dung vượt thẩm quyền.

Các nhà đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cấp nước sạch đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, bao gồm các dự án cấp nguồn và các dự án xã hội hóa xây dựng hệ thống mạng cấp nước sạch khu vực đô thị, nông thôn đảm bảo đúng tiến độ; tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nguồn: Dự án nhà máy nước mặt sông Đà giai đoạn II, Dự án nhà máy nước mặt sông Hồng, Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai, Dự án cấp nước Mê Linh, Dự án cấp nước Ba Vì... Yêu cầu các Nhà đầu tư có văn bản báo cáo tiến độ đang triển khai thực hiện dự án và cam kết tiến độ hoàn thành dự án gửi Sở Xây dựng trước ngày 30/10/2019 để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Yêu cầu các đơn vị cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố tăng cường công tác quản lý; bảo vệ nguồn nước, các công trình cấp nước, thường xuyên kiểm tra, rà soát, đầu tư nâng cấp cải tạo hệ thống mạng lưới cấp nước, sẵn sàng các phương án ứng phó, khắc phục ngay khi xảy ra sự cố, hạn chế tối đa các rủi ro về sự cố ô nhiễm nguồn nước, vỡ đường ống, gây ảnh hưởng đến việc cấp nước cho nhân dân. Tiếp tục nghiên cứu, lắp đặt bổ sung thiết bị nâng cấp các trạm cấp nước hiện có đảm bảo chất lượng nước theo quy định của Bộ Y tế.

Tích cực, chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác tuyên truyền về sử dụng nước sạch và bảo vệ hệ thống cấp nước trên địa bàn nhằm nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch và giảm tỷ lệ thất thoát, thất thu. Đồng thời, xây dựng phương án tiếp nhận các trạm cấp nước cục bộ trong phạm vi phát triển mạng lưới cấp nước từ hệ thống cấp nước tập trung của đơn vị được UBND Thành phố giao triển khai thực hiện (trong đó có nghiên cứu giải pháp kết nối, thay thế nguồn cấp cho các trạm cấp nước cục bộ).


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)