Cuộc thi Sáng tạo - Sinh viên Vật liệu xây dựng

Thứ hai, 19/11/2018 14:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/11/2018, tại Hội trường trường Đại học Giao thông vận tại Hà Nội đã diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo - Sinh viên Vật liệu xây dựng, với sự tranh tài của 7 đội chơi xuất sắc nhất đến từ các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội, gồm: Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Thủy Lợi, Đại học Mỏ - Địa chất. Cuộc thi do Công ty Xuân Mai Corp tài trợ.

Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng Nguyễn Quang Hiệp trao giải Đặc biệt cho đội Building Materials đến từ trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Thanh Chương cho biết: Đại học Giao thông vận tải Hà Nội là một trong những trường có truyền thống lâu năm về nghiên cứu khoa học xây dựng công trình giao thông và các công trình khác. Nhà trường luôn xác định lấy chất lượng đào tạo là mục tiêu hàng đầu và xuyên suốt trong quá trình phát triển của mình. Những năm qua, nhà trường đặc biệt quan tâm đổi mới phương pháp dạy và học, thực hiện liên kết với các trường đại học trong nước, quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với đáp ứng yêu cầu thực tế của xã hội.

Trong thời kỳ đất nước đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế, trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội và các trường gồm: Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Thủy Lợi, Đại học Mỏ - Địa chất đã thực hiện chương trình liên kết tạo thành mạng lưới hỗ trợ đào tạo uy tín, trong đó có chương trình nghiên cứu chế tạo vật liệu xây dựng mới, Cuộc thi Sáng tạo – Sinh viên Vật liệu xây dựng là một trong những sự kiện tiêu biểu.

Cuộc thi Sáng tạo - Sinh viên vật liệu xây dựng được tổ chức thường kỳ 2 năm 1 lần, với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên, giúp sinh viên ngành Công nghệ Vật liệu các trường đại học trang bị kỹ năng mềm, có điều kiện giao lưu, trao đổi, phấn đấu trong học tập, đồng thời là dịp để các trường đại học đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học về vật liệu xây dựng đồng thời xây dựng thương hiệu riêng cho mình từ đó tạo uy tín lớn đối với các đơn vị sản xuất sản phẩm Vật liệu xây dựng trong nước.

Toàn cảnh Cuộc thi

Đây là lần thứ 2 Cuộc thi được tổ chức, thu hút 18 đội tham gia từ vòng Sơ khảo, 7 đội lọt vào vòng Chung kết. Cuộc thi gồm 3 phần thi: Phần thi Maketing, phần thi hiểu biết, phần thi sáng tạo. Nội dung các phần thi gắn liền với đặc thù của ngành Vật liệu xây dựng. Các đội tham gia sẽ cùng nhau chế tạo một sản phẩm vật liệu xây dựng đảm bảo các tiêu chí do ban tổ chức đưa ra. Các sản phẩm yêu cầu chế tạo phải phù hợp với kiến thức, hiểu biết của sinh viên, với điều kiện của Việt Nam và kinh phí tổ chức.

Trải qua 3 phần thi, các bạn sinh viên đến từ 5 trường đại học đã thể hiện nhiều kỹ năng cũng như kiến thức phong phú của mình về chính sách pháp luật, sản phẩm ngành Vật liệu xây dựng. Kết quả, đội Building Materials đến từ trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã xuất sắc giành giải Đặc biệt.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)