Bảo Yên: Kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thứ ba, 05/06/2018 14:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4/6, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc(11/6/1948 – 11/6/2018); tôn vinh những điển hình tiên tiến, tuyên dương học sinh tiêu biểu xuất sắc và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Quang cảnh buổi lễ.

Hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Bảo Yên đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo động lực to lớn, cổ vũ, động viên nhân dân vượt qua mọi khó khăn, chung sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Bảo Yên đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát động nhiều phong trào thi đua như: Thi đua dạy tốt - học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai… Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương giáo viên điển hình, học sinh tiêu biểu như: Cô giáo Trương Thị Thảo (Trường Mầm non Hoa Sen), cô giáo Hà Thị Duyên (Trường Mầm non số 2 Xuân Hòa)... đã làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
 

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Năm học 2017 – 2018, toàn huyện có 80 cơ sở giáo dục công lập, trong đó có 6 trường phổ thông dân tộc bán trú, 42 trường đạt chuẩn quốc gia và 18 trung tâm học tập cộng đồng tại các xã, thị trấn với trên 2.000 cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 20.000 học sinh. Chất lượng giáo dục ở các cấp học có những chuyển biến tích cực, công tác kiểm soát giáo dục được thực hiện có hiệu quả. Trong kỳ thi học sinh giỏi khối THPT, huyện có 96 em đạt giải cấp tỉnh; khối THCS, tiểu học có 2 em đạt giải cấp quốc gia, 112 em đạt giải cấp tỉnh và 998 em đạt giải cấp huyện.
 

Lãnh đạo huyện Bảo Yên trao Giấy khen cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, huyện Bảo Yên đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”; tổ chức ký kết chương trình phối hợp liên ngành phòng chống đuối nước trẻ em (giai đoạn 2018 – 2020). Huyện Bảo Yên công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho 6 tập thể, 1 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và Bằng khen cho 10 cá nhân; trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên và Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho 292 em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018. Hội khuyến học huyện trao thưởng cho các em học sinh đạt giải cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2017 – 2018 và trao quà của Quỹ bảo trợ trẻ em cho 9 em học sinh thuộc hộ nghèo có thành tích cao trong học tập.


Theo báo Lào Cai

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)