Khánh thành bệnh viện nhi hiện đại nhất nước

Thứ hai, 04/06/2018 13:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 1/6, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh chính thức được khánh thành sau 4 năm xây dựng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương.

Lễ khánh thành Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh

Với kinh phí 4.500 tỷ đồng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh có diện tích sàn xây dựng hơn 12.000 m2, gồm một tầng hầm và 8 tầng nổi với 1.000 giường bệnh. Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng.

Đặc biệt, Bệnh viện còn được định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong nhi khoa đầu tiên tại Việt Nam, trang bị nhiều thiết bị hiện đại như máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO), phòng mổ hybride cho phẫu thuật tim mạch, hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh, máy cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Với ngành ung bướu nhi, lần đầu tiên một bệnh viện nhi được xây dựng khoa y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em…

Được đưa vào hoạt động một phần từ tháng 1/2017, đến nay mỗi ngày Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận từ 1.200-1.300 lượt khám bệnh và khoảng 350-400 bệnh nhi điều trị nội trú.

Từ khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần tích cực giảm tải cho các Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)