Điều chỉnh quy hoạch quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng

Thứ tư, 06/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc việc điều chỉnh cục bộQuy hoạch chung xây dựng TP Hải Phòng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm2050 khu vực quận Đồ Sơn theo đề nghị của UBND TP Hải Phòng.

Ảnh minh họa.

Vụ Kinh tế ngành, Văn phòng Chính phủ cho biết, quy hoạch chung xây dựng TP Hải Phòng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1448/QĐ-TTg ngày 26/9/2009.

UBND TP Hải Phòng cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện quyết định này của Thủ tướng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, UBND TP Hải Phòng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng TP Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 khu vực quận Đồ Sơn.

Vì theo TP Hải Phòng, ngoài những thế mạnh truyền thống về giao thông vận tải biển, công nghiệp, TP Hải Phòng còn có tiềm năng phát triển về du lịch và nhất là khu vực Đồ Sơn, Cát Bà.

Quyết định 1448/QĐ-TTg cũng đã xác định khu du lịch Đồ Sơn cùng với Cát Bà, Hạ Long được xác định là khu du lịch nghỉ mát cấp quốc gia, là một trong những trung tâm du lịch vùng duyên hải Bắc Bộ.

Vì vậy, để thực hiện được các định hướng phát triển trên cơ sở khai thác tối ưu và có hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của khu vực, UBND TP Hải Phòng đã đề nghị điều chỉnh bổ sung khu vực bãi bồi và mặt nước lấn biển tại Vụng Bún, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn có quy mô khoảng 350 ha với tính chất là khu du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, vui chơi giải trí tổng hợp gồm các khu thương mại, mua sắm, ẩm thực, khu khách sản, khu biệt thự nghỉ dưỡng... và các khu chức năng phụ trợ khác. Theo Đồ án đã được duyệt tại Quyết định 1448/QĐ-TTg, khu vực trên được xác định là vùng mặt nước, thuộc Khu du lịch Đồ Sơn.

Theo UBND TP Hải Phòng, khi Khu du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị cao cấp được hình thành sẽ cùng với các dự án khác trong khu vực là cơ sở để xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho du lịch Hải Phòng nói chung và Khu du lịch Đồ Sơn nói riêng.

Đồ Sơn là vùng có địa hình cảnh quan phong phú với phong cảnh đẹp, có điều kiện tự nhiên - lịch sử - văn hóa thuận lợi cho sự phát triển các chức năng về du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thăm quan, hội nghị, hội thảo,...

Hiện cũng đã có nhiều dự án, công trình được đầu tư xây dựng phát triển như: Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Daso, sân golf Đồ Sơn... tạo cơ sở để trở thành một điểm giao lưu thương mại, dịch vụ du lịch và kinh tế biển quan trọng của đô thị Hải Phòng trong tương lai.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)