Hải Phòng: Lại thêm một dự án đô thị bên sông Lạch Tray

Thứ ba, 05/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo tin từ UBND TP Hải Phòng, TP đã chấp thuận cho Cty TNHH Agape ViệtNam được chính thức triển khai, khởi công dự án KĐT ven sông Lạch Tray.Dự án này có tên Waterfront City, nằm dọc theo đường Hồ Sen - Cầu Rào 2và nằm giữa Cầu Rào 1 và Cầu Rào 2, do Cty TNHH Agape Việt Nam (100% vốncủa Tập đoàn Agape Holding - Singapore) làm chủ đầu tư.

Sông Lạch Tray bắt đầu được đẩy dần vào “lòng” TP Hải Phòng để rồi mai này phải gồng gánh những dòng nước thải của các đô thị.

Để thể hiện “bản lĩnh” đến từ Singapore, KĐT này được chủ đầu tư đưa ra với hàng loạt tiêu chí như: Có đến 3 trường học, một tòa tháp đôi thương mại 30 tầng tọa lạc gần với không gian sinh sống của dân cư. Thiết kế quy hoạch của KĐT ven sông Lạch Tray - Waterfront City là sự kết hợp ý tưởng của những xu hướng đô thị mới nhất từ Singapore, Việt Nam và quốc tế. Khu nhà ở được thiết kế nhằm tạo những cảm xúc yên bình và thanh thản bằng việc xen lẫn các tòa nhà với môi trường thiên nhiên xung quanh một cách hài hòa và sống động. Các mẫu thiết kế kiến trúc hiện đại và rộng rãi, cho người ở cảm giác tự do, phóng khoáng, cảnh quan tươi tốt cùng nhiều cây xanh tạo cảm giác gần gũi với môi trường thiên nhiên. Người dân nơi đây sẽ được hưởng những tiện nghi sang trọng bậc nhất như: Hồ bơi, sân tennis, phòng tập thể dục, nhà câu lạc bộ, sân chơi trẻ em, công viên, và đặc biệt là cảm giác đi dạo dọc theo bờ sông ngay trong các khuôn viên nhỏ của KĐT thông qua thiết kế rất đặc trưng của KĐT này. Giao thông, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện sinh hoạt và bãi đỗ xe được quy hoạch chi tiết và rõ ràng để đảm bảo cho người dân có thể sử dụng một cách tối ưu. Theo kế hoạch, KĐT có diện tích phê duyệt khoảng 25ha, được thiết kế thành một TP sinh thái đầu tiên tại Hải Phòng. Dự án chia làm 5 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trong hai năm, gồm 150 căn biệt thự thấp tầng. Dự kiến, toàn bộ dự án sẽ đi vào hoạt động sau thời gian 10 năm kể từ khi khởi công.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực BĐS ở Hải Phòng nhìn nhận, việc TP tiếp tục cho ra đời các dự án BĐS khiến mảnh đất này “bội thực”. Bởi lẽ hiện tại trên địa bàn TP Hải Phòng có quá nhiều dự án đang “mọc cỏ” như dự án KCN Tràng Duệ ở huyện An Dương, dự án VISP, dự án Khu cảng biển Đình Vũ (Cty Sao Đỏ), dự án Đảo Hoa Phượng (Cty Daso), dự án đảo Hòn Dấu, dự án KĐT Ngã năm Sân bay Cát Bi (Cty Thương mại Hải Phòng),Chưa kể đến tình trạng người nông dân bị mất quá nhiều đất nông nghiệp để sản xuất và tình trạng khiếu kiện về đất đai vẫn là điểm nóng và nhiều nhất ở TP này.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)