Thủy điện Đăkr’tih tích nước đường hầm

Thứ ba, 24/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Cty CP Xây dựng công trình ngầm Vinavico- đơn vị thi công Dự ánthủy điện Đăkr’tih, dự án này đã hoàn thành toàn bộ phần lấp ngách thicông và đã tiến hành tích nước đường hầm để chuẩn bị cho việc chạy thửphát điện trong tháng 5/2011. Qua kiểm tra, đánh giá cơ bản công tác thicông và hoàn thiện đều đảm bảo tiến độ và chất lượng. Dự án cũng đanggấp rút đẩy nhanh tiến độ thu hồi vốn của nhà máy bậc trên với giá trị13 tỷ đồng.

Dự án Đăkr’tih đã hoàn thành công tác đào hầm vào tháng 8/2010 đảm bảo an toàn, chất lượng và vượt mốc tiến độ với tổng chiều dài toàn bộ tuyến năng lượng, hầm dẫn nước, hầm đứng, hầm nghiêng, tháp điều áp gần 4km. Đây là dự án có tiến độ đào hầm nhanh nhất so với các dự án thủy điện khác với tiến độ đào hầm ngang đạt bình quân 150md/ tháng, hầm đứng đạt 47,7 md/tháng, hầm nghiêng đạt 30,3 md/tháng.

Dự án gồm hai bậc thang khai thác thuỷ điện có tổng công suất 144MW do TCty TNHH MTV Xây dựng số 1 làm chủ đầu tư. Đây là một trong những công trình được xây dựng trên nền có cấu trúc địa chất phức tạp nhất trong các công trình thuỷ điện vùng Tây Nguyên và có thiết kế phức tạp rất khó khăn cho công tác thi công hệ thống điện bậc thang.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)