Hà nội: Thêm dự án gần 1000 căn hộ tái định cư và thu nhập thấp được khởi công xây dựng

Chủ nhật, 22/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 21/5, Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội (HANCO 3)– đơn vị thành viên của TCty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội đã khởicông xây dựng khu nhà ở tái định cư và nhà ở cho người có thu nhập thấptại KĐTM Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội với tổng kinh phí đầu tư là 1.500tỷ đồng.
Dự án có tổng diện tích đất khoảng 3 ha với trên 126.350 m2 sàn xây dựng, bao gồm 12 tòa nhà trong đó có nhà 10 tòa nhà gồm 844 căn hộ dành bán cho đối tương thu nhập thấp và 2 tòa nhà với khoảng 140 căn hộ phục vụ mục đích tái định cư. Các căn hộ thu nhập thấp có quy mô từ 45 – 70m2/căn. Dự án sẽ được triển khai thực hiện theo hai giai đoạn và dự kiến hoàn thành trong năm 2014.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT HANCO 3 cho biết: Dự án KĐTM Sài Đồng được Cty được triển khai từ năm 2003. Đến nay, phần đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đã cơ bản hoàn thành. Khu nhà ở tái định cư và nhà thu nhập thấp được xây dựng trên quỹ đất 20% còn lại của dự án. Chính vì vậy người dân sinh sống tại đây sẽ được hưởng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ của toàn KĐTM hiện đại này và những tiện ích về hạ tầng xã hội như: trường học liên thông các cấp từ mầm non đến trung học; trung tâm thương mại, dịch vụ...Trước đó từ 2009, cũng tại KĐTM Sài Đồng, HANCO 3 cùng đơn vị thành viên HANDICO 5 đã xây dựng trên 800 căn nhà thu nhập thấp, đóng góp thêm cho Thành phố gần 1.800 căn hộ thu nhập thấp

Tại lễ khởi công, lãnh đạo của HANCO 3 cũng như TCty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội đã nêu quyết tâm cùng chung tay với Thành phố Hà Nội giải quyết khó khăn về nhà ở cho người dân đô thị, góp phần hiện thực hóa chủ chương của Chính phủ về phát triển nhà ở xã hội. Đặc biệt, để tạo điều kiện cho người thu nhập thấp mua nhà , HANCO 3 đã hợp tác với Sea Bank tài trợ vay vốn cho khách hàng tới 70% giá trị căn hộ trả trong thời hạn 15 năm./.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)