Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 18: Lấy kinh doanh bất động sản là mũi nhọn

Thứ sáu, 01/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thời gian qua, trước sự biến động của giá cả vật tư và đồng ngoại tệ, sự biến động của lãi suất ngân hàng..., đã làm cho không ít doanh nghiệp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ chiến lược phát triển đúng đắn, ưu tiên cho kinh doanh dự án bất động sản của Hội đồng quản trị, Cty CP Cơ khí xây dựng số 18 (COMA 18, km số 10 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã vượt qua khó khăn, tạo dựng nền tảng phát triển vững chắc cho doanh nghiệp.

Đại hội Đảng bộ Cty CP Cơ khí xây dựng số 18

Với chiến lược lấy đầu tư và kinh doanh bất động sản là mũi nhọn trong hoạt động SXKD, trong thời gian qua, COMA 18 đã tập trung vào triển khai nhiều dự án trên địa bàn cả nước. Có thể điểm qua những dự án mà COMA 18 khẳng định được thương hiệu uy tín của mình, như: Dự án Tòa nhà cao cấp Westa tại Khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông - Hà Nội), với tổng mức đầu tư trên 667 tỷ đồng, đảm bảo chất lượng và an toàn. Hiện tại, dự án đã hoàn thành 3 tầng hầm và 2 tầng nổi; Dự án Tổ hợp văn phòng và nhà ở VP6 Bán đảo hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội); Dự án xây dựng trụ sở TCty Cơ khí xây dựng tại đường Phạm Hùng (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Đối với dự án cải tạo chung cư Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội), COMA 18 đã thực hiện việc điều tra xã hội học đối với số hộ dân đang sinh sống tại chung cư Kim Liên và đã nhận được sự đồng thuận cao về việc cải tạo nâng cấp tòa nhà...

Ông Lê Huy Lân, Chủ tịch HĐQT COMA 18 cho biết: Ngoài những dự án nhà ở đang làm, COMA18 còn đầu tư vào lĩnh vực khu công nghiệp, như dự án Khu công nghiệp Nhuận Trạch (huyện Lương Sơn, Hòa Bình), với quy mô 213,68ha, tổng mức đầu tư dự kiến 1.312 tỷ đồng và Khu công nghiệp Kim Thành (huyện Kim Thành, Hải Dương), với quy mô 164,98ha, tổng mức đầu tư dự kiến 960 tỷ đồng. Cả hai khu công nghiệp này đã được UBND cấp tỉnh phê duyệt quy hoạch và đã tổ chức công bố theo quy định của pháp luật. Hiện tại, công ty tiếp tục triển khai lập dự án đầu tư và xây dựng phương án đền bù, GPMB. Dự kiến, cuối năm 2011 và đầu năm 2012 sẽ có đất sạch để thu hút đầu tư góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nơi có dự án.

Ông Lân cho biết thêm, thời gian tới, công ty tiếp tục tập trung vào 3 lĩnh vực chính là: Cơ khí, Xây lắp và Kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, lĩnh vực bất động sản vẫn được coi là chủ đạo và chiếm tỷ trọng lớn. Để đảm bảo nguồn vốn chủ sở hữu và vốn đối ứng khi tham gia dự án bất động sản, công ty phát hành bổ sung để tăng vốn điều lệ từ 120 tỷ đồng lên 450 tỷ đồng. Giá trị sản xuất kinh doanh 189,66 tỷ đồng (bằng 176% so với năm 2010), tổng doanh thu 285 tỷ, lợi nhuận sau thuế 51,8 tỷ. Đồng thời, doanh nghiệp dự kiến niêm yết cổ phiếu của công ty trên Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh vào quý II/2011.

Với phương châm lấy con người, khoa học quản lý, nâng cao nguồn vốn và văn hóa doanh nghiệp để phát triển, COMA 18 đã tạo sức bật để khẳng định vị thế và thương hiệu trước các đối tác trong nước và nước ngoài.


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)